Tiếng Việt | English

27/08/2022 - 20:05

Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ phụ trách Đông Á và TBD thăm Hàn Quốc

Chuyến đi của Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ Kritenbrink diễn ra trong bối cảnh Seoul và Washington đã bắt đầu cuộc tập trận chung thường niên mang tên Lá chắn tự do Ulchi (UFS) hôm 22/8 vừa qua.

Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ phụ trách các vấn đề Đông Á và Thái Bình Dương, ông Daniel Kritenbrink tới sân bay quốc tế ở Seoul, Hàn Quốc, ngày 25/8/2022. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết ngày 27/8, Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ phụ trách các vấn đề Đông Á và Thái Bình Dương, ông Daniel Kritenbrink, đã gặp Đại diện đặc biệt của Hàn Quốc về các vấn đề hòa bình và an ninh trên bán đảo Triều Tiên, ông Kim Gunn, để thảo luận về một loạt vấn đề đang tồn tại, trong đó có vấn đề phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

Trong cuộc hội đàm, 2 quan chức này đã tái khẳng định cam kết của Hàn Quốc và Mỹ đối với việc phi hạt nhân hóa Triều Tiên.

Ông Kritenbrink cũng tái khẳng định sự ủng hộ mạnh mẽ của Washington đối với sáng kiến của Tổng thống Yoon Suk-yeol nhằm giúp cải thiện nền kinh tế Triều Tiên để đổi lấy việc Bình Nhưỡng thực hiện các bước tiến tới phi hạt nhân hóa.

Hai bên cũng nhất trí duy trì khả năng sẵn sàng ứng phó cao với mọi diễn biến trong khu vực.

Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ Kritenbrink tiến hành chuyến thăm 3 ngày tới Hàn Quốc, bắt đầu từ hôm 25/8.

Chuyến đi của ông diễn ra trong bối cảnh Seoul và Washington đã bắt đầu cuộc tập trận chung thường niên mang tên Lá chắn tự do Ulchi (UFS) hôm 22/8 vừa qua.

Các cuộc đàm phán hạt nhân Mỹ-Triều đã bị đình trệ kể từ năm 2019. Từ đầu năm đến nay, Triều Tiên đã phóng hơn 30 tên lửa được cho là tên lửa đạn đạo trong 18 vụ phóng.

Mới đây nhất, sáng 17/8, Bình Nhưỡng cũng đã phóng 2 tên lửa hành trình.

Giới chức Hàn Quốc và Mỹ nhận định Triều Tiên có thể tiến hành một vụ thử hạt nhân trong thời gian tới./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết