Tiếng Việt | English

31/12/2015 - 04:40

Trọng tài giúp Barca đá bại Betis

Rạng sáng 31-12, trọng tài Inaki Vicandi đã mắc một sai lầm nghiêm trọng, góp công giúp Barca đá bại Real Betis 4-0 trên sân Nou Camp ở vòng 17 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga).

Niềm vui của Messi và Neymar sau khi nâng tỉ số lên 2-0 cho Barca. Ảnh: Reuters

Sai lầm của trọng tài Inaki Vicandi diễn ra ở phút 26 khi ông bất ngờ chỉ tay vào chấm 11m sau tình huống Lionel Messi va chạm với thủ môn Antonio Adan trong vòng cấm. Ở tình huống này, Messi băng xuống đón đường chuyền bổng của Busquets và anh đã va chạm với thủ môn Adan khi thủ thành này lao ra thực hiện pha đấm bóng. Cho rằng thủ môn Adan đã “đụng” trúng Messi nên trọng tài Inaki Vicandi chỉ tay vào chấm 11m, khiến các cầu thủ Betis và HLV Pepe Mel vô cùng tức giận.

Trên chấm phạt đền, dù Neymar thực hiện không thành công (trúng xà ngang) nhưng may mắn vẫn đứng về phía Barca khi trung vệ Westermann trong tình huống băng về phá bóng đã đưa bóng về thẳng lưới nhà, “tặng” cho Barca bàn mở tỉ số.

Trước khi trọng tài Inaki Vicandi mắc sai lầm, Barca chiếm ưu thế hoàn toàn nhưng không thể áp sát khung thành Betis. Và sau khi bị thủng lưới, vì quá bức xúc với quyết định của trọng tài, HLV Pepe Mel (Betis) đã phản ứng quyết liệt và ông đã bị truất quyền chỉ đạo, khiến Betis càng thêm khó khăn.

Luis Suarez đóng góp hai bàn trong chiến thắng của Barca trước Betis. Ảnh: Reuters

Bị thủng lưới, Betis dồn đội hình lên tìm bàn gỡ. Và khi không còn tập trung phòng ngự, Betis đã không thể cản được bộ ba tấn công mạnh nhất thế giới: Messi - Neymar - Suarez.

Phút 33, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Messi phối hợp bật tường với Neymar xé toang hàng phòng ngự Betis rồi nhẹ nhàng đệm bóng hạ thủ môn Adan từ cự li gần, nâng tỉ số lên 2-0 cho Barca.

Sau giờ nghỉ, Barca tiếp tục tấn công và Luis Suarez tỏa sáng với hai bàn thắng ở phút 47 và 82, hoàn tất chiến thắng chung cuộc 4-0 cho Barca.

Với cú đúp ở trận này, Suarez đã vươn lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 15 bàn thắng, hơn Neymar và Cristiano Ronaldo một bàn.

Thắng trận này, Barca giữ vững ngôi đầu bảng với 38 điểm, bằng điểm với Atletico Madrid (thắng Rayo Vallecano 2-0) nhưng xếp trên do hơn về chỉ số phụ. Real Madrid xếp thứ ba với 36 điểm.

Ngoài ra, với bốn bàn thắng ghi được ở trận này, Barca cũng đã chính thức phá kỷ lục ghi bàn trong một năm của kình địch Real Madrid với 178 bàn thắng, nhiều hơn “kền kền trắng” hai bàn./.

T.Vĩ/tuoitre online

Chia sẻ bài viết