Tiếng Việt | English

12/09/2016 - 09:41

Trung thu yêu thương

Càng gần đến ngày Tết Trung thu, càng nhiều hoạt động hướng đến trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn, vùng sâu, vùng xa. Những chiếc bánh trung thu, chiếc lồng đèn nhiều màu sắc được trao tặng, không chỉ đơn giản là những phần quà mà trong đó chứa đựng biết bao tình cảm thương yêu của xã hội dành cho thiếu niên, nhi đồng.

Còn gì vui sướng hơn khi dưới ánh trăng rằm tháng tám, con cháu quay quần bên ông bà, cha mẹ nghe kể sự tích chú Cuội cung trăng và thưởng thức bánh trung thu trong tiếng nói cười rộn rã. Tuy nhiên, niềm hạnh phúc ấy không phải gia đình nào cũng có được. Đối với những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và nhiều trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, điều đó là cả một ước mơ.

Vì vậy, sự quan tâm của các cấp, các ngành, sự sẻ chia của cộng đồng để tất cả trẻ em đều có cái Tết Trung thu ấm áp, vui tươi là việc làm vô cùng ý nghĩa. Nhằm tạo điều kiện cho trẻ em trên địa bàn Long An được hưởng Tết Trung thu vui tươi, lành mạnh, UBND tỉnh có công văn yêu cầu các sở, ngành tỉnh và các địa phương tổ chức các hoạt động văn hóa-nghệ thuật, trò chơi truyền thống sinh động, hấp dẫn để thu hút các em tham gia; thăm, tặng quà trẻ em,... 

Theo đó, nhiều hoạt động hướng đến trẻ em được tổ chức như Hội trại Trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vùng biên giới; truyền thông về Luật Trẻ em năm 2016; xây dựng môi trường sống an toàn, phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em; phê phán các hành vi thiếu trách nhiệm, vi phạm quyền trẻ em,... Bên cạnh đó, còn rất nhiều hoạt động của các tổ chức thiện nguyện, thể hiện sự quan tâm của toàn xã hội dành cho các em.

Chăm sóc trẻ em chính là vì sự phát triển của những mầm xanh tương lai đất nước. Chính vì vậy, trong thư chúc Tết Trung thu năm nay gửi đến thiếu niên, nhi đồng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhắn gửi: Bác mong các cháu tiếp tục học tập, rèn luyện theo Năm điều Bác Hồ dạy; ra sức phấn đấu đạt nhiều thành tích hơn nữa trong năm học mới; tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn, trở thành con ngoan, trò giỏi, mai sau tiếp bước cha anh, xây dựng Tổ quốc ta ngày càng hùng cường, đất nước ta ngày càng giàu mạnh, nhân dân ta ngày càng hạnh phúc, sánh vai với các cường quốc năm châu, như sinh thời Bác Hồ kính yêu hằng mong muốn.

Nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa chăm lo cho trẻ em thể hiện sự quan tâm, yêu thương của toàn xã hội dành cho những người chủ tương lai của đất nước. Những hoạt động hướng đến trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn còn thể hiện tính nhân văn sâu sắc, sự sẻ chia của cộng đồng. Chính những điều ấy càng làm cho mùa Trung thu thêm ý nghĩa, một cái tết của trẻ em thật ấm áp, đầy ắp yêu thương./.

Từ Nguyên 

Chia sẻ bài viết