Tiếng Việt | English

04/05/2018 - 13:59

Trước vòng 3 Giải Hạng Nhất Quốc gia 2018: Long An hạ quyết tâm có điểm

Vào lúc 17 giờ chiều nay (04/5), trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội, Long An có trận đấu thuộc vòng đấu thứ 3 Giải Hạng Nhất Quốc gia (HNQG) 2018 gặp CLB Viettel.

Thầy trò HLV Phan Văn Giàu tích cực tập luyện và hạ quyết tâm có điểm trong trận đấu với Viettel vào lúc 17 giờ chiều 04/5

Đây được xem là trận đấu khá quan trọng của 2 đội, bởi ngoài vị thế là đội chủ nhà Viettel còn đang chiếm lĩnh ngôi đầu bảng xếp hạng sau 2 vòng đấu được 4 điểm. Trong khi Long An chỉ mới có 1 điểm trong tay sau trận hòa đáng tiếc trước Bình Phước ở vòng 1.

Ở vòng 2, Long An chưa đá do phải tập trung cho Cúp Quốc gia và giờ đây nhiệm vụ của Long An tại Cúp Quốc gia không còn nữa nên tập trung cho mặt trận chính Giải HNQG, để lấy lại những gì đã mất.

2 năm trước Long An đã đánh bại một Viettel trẻ trung và đầy tham vọng trên sân Chi Lăng trong một trận cầu sinh tử (trận playoff 2016) để giành quyền được chơi tại V-Legue 2017. Năm đó, Viettel chỉ chịu thúc thủ trước Long An ở những phút cuối trận do “bàn thắng vàng” của Huỳnh Tấn Tài.

2 năm trước Huỳnh Tấn Tài (áo đỏ, Long An) ghi “bàn thắng vàng” ở sân Chi Lăng giúp Long An ở lại V-League

Sau hơn một mùa giải "chinh chiến" ở 2 mặt trận khác nhau, lực lượng của 2 đội giờ đây đã thay đổi nhiều và mục tiêu, tham vọng của cả 2 giờ cũng khác. Chắc chắn năm nay Viettel đã trưởng thành lên nhiều và mục tiêu của họ bây giờ chỉ duy nhất là chiếc vé V-League 2019. Trong khi Long An vừa trở lại HNQG và họ cũng kịp hạ quyết tâm “tái hòa nhập” V-League vào mùa bóng năm sau.

Viettel có lợi thế sân nhà cùng sức trẻ, trong khi Long An có quyết tâm cao và kinh nghiệm trận mạc. Một chút lợi thế về lý thuyết có thể nghiêng về đội chủ sân Hàng Đẫy, nhưng Long An sẽ biết cách giành kết quả tốt nhất trong thực tế nhờ kinh nghiệm dày dạn của mình.

Mục tiêu có điểm sẽ được thầy trò HLV Phan Văn Giàu hạ quyết tâm trong trận đấu chiều nay. Và nếu mọi thứ diễn ra như dự tính, Long An có được tâm lý tốt để chiến đấu tiếp với Hà Nội B vào ngày 08/5 tới đây cũng trên sân Hàng Đẫy./.

Võ Huy

Chia sẻ bài viết