Tiếng Việt | English

13/01/2023 - 11:44

Trường Mẫu giáo Nhơn Thạnh Trung chú trọng vệ sinh an toàn thực phẩm cho trẻ  

Thời gian qua, công tác bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP) trong các trường học, cơ sở giáo dục có phục vụ bữa ăn bán trú, đặc biệt là lứa tuổi mầm non đã được ngành Y tế, ngành Giáo dục TP.Tân An, tỉnh Long An phối hợp các bậc phụ huynh thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, nhằm đảm bảo an toàn từng bữa ăn của các em.

Trường thường xuyên tổ chức tổng vệ sinh từ khu vực bếp đến phòng học

Trường Mẫu giáo Nhơn Thạnh Trung có 5 lớp với 155 trẻ. Công tác bảo đảm vệ sinh ATTP luôn được trường đặt lên hàng đầu. Là trường có tỷ lệ trẻ ăn bán trú 100%. Mỗi ngày trẻ được ăn 2 bữa tại trường, với thực đơn được thay đổi hàng ngày để bảo đảm sự phong phú và đủ chất dinh dưỡng theo yêu cầu. Nhận thức được tầm quan trọng của việc giữ gìn vệ sinh ATTP cho trẻ, trường đã đầu tư vào hệ thống nhà bếp. Đội ngũ nhân viên nhà bếp cũng như giáo viên của trường thường xuyên được tập huấn kiến thức, kỹ năng để bảo đảm vệ sinh ATTP trong các bữa ăn.

Trường thường xuyên tổ chức tổng vệ sinh từ khu vực bếp đến phòng học; theo dõi sức khỏe của trẻ, đồng thời trực tiếp tuyên truyền, trao đổi với phụ huynh để cùng giữ vệ sinh, bảo vệ sức khỏe cho trẻ.

Trường thực hiện chọn lực thực phẩm cho trẻ có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Nhơn Thạnh Trung - Võ Thị Cúc Thanh cho biết: “Thực đơn được trường lên lịch theo ngày, theo tuần và theo mùa, có sự thay đổi thường xuyên để trẻ luôn hứng thú với bữa ăn bán trú. Bếp ăn của trường được thực hiện theo quy trình một chiều; dụng cụ chế biến, đồ dùng đựng thức ăn đều được làm bằng inox, bố trí hợp lý và có lưu mẫu thức ăn hàng ngày. Nhân viên cấp dưỡng của trường cũng được tập huấn kiến thức về vệ sinh ATTP và khám sức khỏe định kỳ. Để bảo đảm nguồn gốc thực phẩm, trường đã lựa chọn những cơ sở cung cấp thực phẩm uy tín để ký hợp đồng".

Với ý thức, trách nhiệm cao, cùng với sự phối hợp của các cấp, các ngành ở địa phương,  công tác bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm đang được trường Mẫu giáo Nhơn Thạnh Trung bảo đảm tốt, không xảy ra các trường hợp ngộ độc thực phẩm. Qua đó góp phần xây dựng một môi trường học tập an toàn cho trẻ./.

Phương Đài - Ngọc Nhanh

Chia sẻ bài viết