Tiếng Việt | English

02/09/2024 - 09:43

Tự hào Cờ Tổ quốc!  

Quốc kỳ của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là lá Cờ đỏ sao vàng. Đây là biểu tượng cao quý, thiêng liêng của hồn nước, lòng dân. Hình ảnh cờ Tổ quốc đã khắc sâu vào tâm khảm của mỗi người Việt Nam.

Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Mỹ Quý Tây tặng cờ Tổ quốc cho người dân ở địa bàn biên giới

Trân quý giá trị của độc lập

Ngày 01/9, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Mỹ Quý Tây (đóng tại huyện Đức Huệ, tỉnh Long An) trao tặng 200 lá cờ Tổ quốc cho nhân dân khu vực biên giới xã Mỹ Quý Tây. Đây là một trong những hoạt động thực hiện chương trình "Tuyến cờ Tổ quốc biên cương".

Nhận được những lá cờ Tổ quốc do bộ đội biên phòng trao tặng, người dân phấn khởi, xao xuyến. Theo ông Nguyễn Văn Phương (xã Mỹ Quý Tây), như thường lệ, hàng năm kỷ niệm Ngày Quốc Khánh 02/9, người dân ở biên giới cùng nhau treo cờ Tổ quốc. Nhìn cờ Tổ quốc tung bay trong gió ở miền biên viễn, người dân càng trân trọng giá trị của độc lập, tự do.

Từ đó, người dân vẫn hay căn dặn nhau phải giữ gìn truyền thống cách mạng, biết ơn các thế hệ đi trước đã ngã xuống vì hòa bình của đất nước. “Người dân ở xã biên giới Mỹ Quý Tây luôn ra sức phấn đấu, nỗ lực xây dựng quê hương ngày càng phát triển, chung sức, đồng lòng bảo vệ, xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị và phát triển”, ông Phương tâm sự.

Đường cờ Tổ quốc ở địa bàn biên giới

Theo Thượng tá Phạm Thành Trung - Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa khẩu Mỹ Quý Tây, hoạt động trao tặng cờ Tổ quốc có ý nghĩa sâu sắc. Qua đó, góp phần bồi đắp thêm tình đoàn kết, gắn bó giữa bộ đội biên phòng với nhân dân trên địa bàn. Đây còn là việc làm ý nghĩa, thiết thực nhân dịp Kỷ niệm 79 năm Quốc khánh 02/9.

Hoạt động trao tặng cờ Tổ quốc cho người dân biên giới để treo vào các dịp lễ trọng đại, kỷ niệm của đất nước được bộ đội biên phòng và các cấp, các ngành thực hiện nhiều năm qua. Tại huyện biên giới Đức Huệ, gần đây, Báo Người Lao Động còn phối hợp thực hiện chương trình “Tự hào Cờ Tổ quốc”.

Trên đường tuần tra biên giới thuộc xã Bình Hòa Hưng, Mỹ Bình và Mỹ Thạnh Tây đã thực hiện công trình kết nối thực hiện 2 hợp phần “Đường cờ Tổ quốc” và “Cờ Tổ quốc biên cương”. Tại lễ khánh thành, Ban Tổ chức trao tặng 2.000 lá cờ Tổ quốc cho Đồn Biên phòng Mỹ Thạnh Tây. Đường cờ Tổ quốc được cán bộ, chiến sĩ, người dân giữ gìn. Mỗi lá cờ cũ, rách được các chiến sĩ chủ động thay mới.

Cờ Tổ quốc là biểu tượng thiêng liêng cao quý

Lá cờ đỏ sao vàng là biểu tượng cao quý, thiêng liêng của hồn nước, lòng dân. Hình ảnh lá cờ Tổ quốc khắc sâu vào tâm khảm của mỗi người Việt Nam. Với những người lính biên phòng, hình ảnh cờ đỏ sao vàng tung bay ở các cung đường tuần tra, doanh trại, chốt kiểm soát càng tiếp thêm động lực, quyết tâm cao để vượt qua khó khăn, gian khổ trên mảnh đất phên dậu của Tổ quốc.

Đứng dưới lá cờ, những người lính biên phòng hứa nỗ lực, phấn đấu thi đua, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, bảo vệ sự bình yên, toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ quốc gia, xây dựng địa bàn biên giới ngày càng phát triển, vững mạnh.

Lan tỏa lòng yêu nước

Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 79 năm Ngày Quốc khánh 02/9 năm nay, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã An Thạnh, huyện Bến Lức tổ chức ra quân thu gom rác, quét dọn vệ sinh làm sạch tuyến đường Cây Da ở ấp 2 với chiều dài 300m. Sau khi dọn vệ sinh, bảo đảm cảnh quan tuyến đường, ngày 31/8, Hội tổ chức ra mắt "Đường cờ Tổ quốc".

Những lá cờ đỏ sao vàng tung bay phấp phới

Các dì, các chị trực tiếp treo 50 lá cờ Tổ quốc dọc tuyến đường, ai đi qua cũng thích thú, trầm trồ khen đẹp và hào hùng. Đường cờ sau khi ra mắt đã giao Chi bộ ấp và Chi hội Phụ nữ tự quản. “Công trình đường cờ Tổ quốc thực hiện nhân dịp Quốc khánh 02/9 góp phần khơi gợi, giáo dục lòng yêu nước, tự hào dân tộc. Qua đó, tạo sự đoàn kết, thống nhất cao trong thực hiện các phong trào thi đua lao động sản xuất, xây dựng quê hương”, chị Nguyễn Thị Hường (xã An Thạnh) tâm sự.

Tại các đô thị của tỉnh, những ngày này không khí chào mừng Quốc khánh 02/9 càng được thể hiện rõ nét. Ở các tuyến đường, khu phố của TP.Tân An được trang hoàng đẹp hơn trong dịp Quốc khánh 02/9, đây còn là hoạt động nhằm kỷ niệm 15 năm được công nhận thành phố.

TP.Tân An những ngày này được tô điểm rực rỡ từ những lá cờ Tổ quốc

Màu nền đỏ thắm của những lá cờ Tổ quốc treo san sát tạo nên điểm nhấn chủ đạo nổi bật tuyệt đẹp, mang đến luồng sinh khí phát triển mạnh mẽ cho một thành phố trẻ đang ngày càng năng động, văn minh, hiện đại và nghĩa tình. Những lá cờ Tổ quốc được treo trải dài 2 bên của các tuyến đường chính Nguyễn Huệ, Nguyễn Trung Trực, Trương Định,... làm mỗi người thêm hứng khởi và trào dâng lên cảm xúc đặc biệt chứa chan về tình yêu Đất nước.

Theo ông Lê Văn Tiến (phường 2, TP.Tân An), việc treo cờ Tổ quốc vào các dịp lễ, tết, ngày trọng đại của đất nước được người dân hưởng ứng tích cực, trở thành ý thức, thói quen. Không phải chờ cấp ủy, chính quyền địa phương hay các chi bộ, khu phố, đoàn thể nhắc mà kế đến ngày sự kiện là người dân mang cờ ra treo.

Bộ đội biên phòng tuần tra trên tuyến đường vành đai biên giới rực rỡ Cờ Tổ quốc

Ông Tiến và nhiều người khác bảo rằng, Ngày Quốc khánh nhìn lá cờ Tổ quốc thì càng nhớ đến hình ảnh Bác Hồ. Giọng của Bác đọc Tuyên ngôn độc lập vào ngày 02/9/1945 tại Quảng trường Ba Đình, Thủ đô Hà Nội thường nghe qua đài vẫn ấm áp, vang vọng.

“Hôm nay, đất nước ta ngày càng phát triển, hội nhập sâu, rộng, đời sống người dân không ngừng được nâng lên. Người dân một lòng theo Đảng, luôn tin tưởng vào chủ trương, đường lối của Đảng, chấp hành tốt chính sách, pháp luật của Nhà nước”, ông Tiến tâm sự.

Với các bạn trẻ, đoàn viên, thanh niên, hình ảnh cờ Tổ quốc treo san sát trong Tết Độc lập 02/9 mang đến những cảm nhận, động lực rất đặc biệt, đó còn là trách nhiệm. Cờ Tổ quốc là biểu tượng rất thiêng liêng, cao quý.

Cán bộ, chiến sĩ biên phòng tuần tra bảo vệ đường biên, cột mốc biên giới

"Mỗi lần nhìn cờ Tổ quốc, tôi lại cảm thấy bồi hồi xúc động xen lẫn niềm tự hào lớn lao. Từ đó, tự hứa với lòng sẽ ra sức nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, học tập, làm việc để đóng góp chung vào sự nghiệp bảo vệ, xây dựng quê hương, đất nước phát triển, giàu mạnh”, bạn trẻ Phạm Văn Hoàng (xã Lợi Bình Nhơn, TP.Tân An) tâm sự.

Hình ảnh Quốc kỳ tung bay khắp các nẻo đường, khu dân cư trong những ngày nghỉ Lễ Quốc khánh 02/9 còn mang đến mỗi người cảm giác an yên, hạnh phúc, ấm áp. Lá cờ Tổ quốc còn là biểu tượng của niềm tin son sắt, mãnh liệt về tương lai vững mạnh, phồn vinh của đất nước Việt Nam./.

Lá cờ đỏ sao vàng là biểu tượng quý, thiêng liêng của hồn nước, lòng dân. Hình ảnh lá cờ Tổ quốc khắc sâu vào tâm khảm của mỗi người Việt Nam. Hình ảnh cờ Tổ quốc khơi lên lòng yêu nước, tự hào dân tộc của mỗi người.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết