Tiếng Việt | English

03/08/2016 - 16:55

Từ hội thi cán bộ giảng dạy chính trị giỏi LLVT tỉnh Long An năm 2016

Các thí sinh chọn những vấn đề lý luận và thực tiễn mang tính cấp bách, thời sự như tình hình biển Đông, biên giới, khu vực, trong nước, đấu tranh chống diễn biến hòa bình trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa…

Các chính trị viên đạt giải cao cùng trao đổi những kinh nghiệm thực tế ở địa phương, đơn vị

Tham gia Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị giỏi LLVT tỉnh Long An năm 2016 với chủ đề Phòng, chống diễn biến hòa bình, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch nhằm chống phá cách mạng Việt Nam, với cách phân tích, lập luận sâu sắc, minh chứng thực tế, định hướng rõ ràng, thí sinh Danh Văn Hoàng - Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự xã Vĩnh Thuận, huyện Vĩnh Hưng tạo sự chú ý đối với người nghe.

Anh nhấn mạnh sự chống phá của các thế lực thù địch đang tập trung vào lĩnh vực kinh tế, văn hóa, chính trị; đối tượng tác động là đánh vào tư tưởng cán bộ, đảng viên, nhất là thế hệ trẻ và dẫn chứng ngay trên địa bàn xã Vĩnh Thuận.

Tình hình tội phạm ở xã ngày càng trẻ hóa. Hệ lụy đó một phần do tác động từ một số trang mạng tiêu cực, từ những tụ điểm casino trên tuyến biên giới,… Chính vì vậy, công tác tuyên truyền, giáo dục, định hướng là nhiệm vụ quan trọng trong tình hình hiện nay.

Thí sinh Danh Văn Hoàng đoạt giải nhất khối chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự xã, phường, thị trấn.

Trong bài giảng của Thượng úy Nguyễn Ngọc Thơ - Chính trị viên Đại đội Bộ binh huyện Vĩnh Hưng, anh phân tích rõ những quan điểm, chủ trương, định hướng mục tiêu, nhiệm vụ bảo vệ vững chắc Tổ quốc trong Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, có dẫn chứng, hình ảnh minh họa thể hiện tính cách mạng, khoa học và phù hợp tình hình quốc tế, điều kiện thực tiễn nước ta.

14 giải thưởng được trao tại Hội thi Cán bộ giảng dạy chính trị giỏi năm 2015 của Lực lượng vũ trang Long An

14 giải thưởng được trao tại Hội thi Cán bộ giảng dạy chính trị giỏi năm 2015 của Lực lượng vũ trang Long An 

 

Trong hai ngày 18 và 19/6, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị giỏi cho các đối tượng là cán bộ giảng dạy chính trị của các cơ quan, đơn vị trong lực lượng vũ trang tỉnh năm 2015.

Đoạt giải nhất khối cán bộ giảng dạy chính trị ở cơ quan, đơn vị, Thượng úy Nguyễn Ngọc Thơ vinh dự được chọn tham dự hội thi cấp Quân khu.

Riêng đồng chí Nguyễn Lê Thúy Oanh - Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự xã Lương Hòa, huyện Bến Lức giành giải cao trong hội thi với chủ đề mang tính thời sự hiện nay là “Chiến lược bảo vệ biên giới quốc gia của Đảng ta trong tình hình mới”.

Đồng chí nhấn mạnh, biên giới quốc gia của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thiêng liêng, bất khả xâm phạm. Chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về biên giới quốc gia bao giờ cũng xuất phát vì lợi ích quốc gia. Việc kết hợp chặt chẽ chính trị, quân sự, an ninh và đối ngoại trong quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia là đòi hỏi khách quan xuất phát từ thực tiễn, trong đó, đối ngoại là biện pháp vô cùng quan trọng, được tiến hành thường xuyên, nhất là khi phải đấu tranh với vụ việc có tính chất nghiêm trọng.

Nguyễn Lê Thúy Oanh chia sẻ: “Dù là xã nội địa nhưng trong quá trình giáo dục chính trị, tôi luôn phân tích để lực lượng dân quân, cán bộ, đảng viên và nhân dân nắm rõ những vấn đề về biên giới, cũng như những vấn đề tranh chấp trên biển Đông, đường biên giới giữa các nước có liên quan để có định hướng, lập trường, tư tưởng tốt, bởi vì hiện nay thông tin trên mạng rất nhiều, các thế lực thù địch lợi dụng vấn đề này để chống phá, xuyên tạc. Hơn thế nữa, phải định hướng để lực lượng vũ trang, cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn nhận thức rõ trách nhiệm đối với vấn đề bảo vệ biên giới quốc gia”./.

Thùy Trang

Chia sẻ bài viết