Tiếng Việt | English

17/05/2016 - 16:59

Tuấn Anh, Xuân Trường về khoác áo đội tuyển VN

Chiều 17-5, phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) Trần Quốc Tuấn cho biết tiền vệ Tuấn Anh (Yokohama FC) và Xuân Trường (Incheon United) sẽ về khoác áo đội tuyển VN trong trận giao hữu với Syria và Giải giao hữu quốc tế Myanmar 2016.

Sau Công Phượng, Tuấn Anh đã được đồng ý về khoác áo đội tuyển VN. Ảnh: Mito
Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết trong sáng 17-5, phòng quan hệ quốc tế VFF đã nhận được email của CLB Yokohama FC (Nhật Bản) đồng ý cho tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh trở về khoác áo đội tuyển VN trong trận giao hữu với Syria vào ngày 31-5 trên sân Mỹ Đình và Giải giao hữu quốc tế 2016 tại Myanmar từ ngày 3 đến 5-6.

Theo đó, Tuấn Anh sẽ có mặt tại VN vào ngày 23-5, ngày đội tuyển VN dự kiến tập trung, và quay trở lại Nhật Bản vào ngày 6-6 nhằm chuẩn bị cho trận đấu với CLB Mito Hollyhock của Công Phượng ở giải hạng Nhì Nhật Bản (J-League 2) 2016 hai ngày sau đó.

Ông Tuấn cũng cho biết CLB Incheon United vào đầu giờ chiều 17-5 đã gởi mail đồng ý cho tiền vệ Lương Xuân Trường về VN khoác áo đội tuyển VN trong đợt tập trung này. Xuân Trường sẽ từ Hàn Quốc về tập trung đội tuyển VN vào ngày 29-5 và sẽ quay trở lại Hàn Quốc vào ngày 7-6.

Trước đó, tiền đạo Nguyễn Công Phượng chiều 16-5 cũng được CLB Mito Hollyhock đồng ý cho trở về khoác áo đội tuyển VN trong đợt tập trung này. Lí do VFF muốn có mặt ba cầu thủ trẻ tài năng này là nhằm giúp HLV Nguyễn Hữu Thắng có được những cầu thủ tốt nhất trong quá trình chuẩn bị cho chiến dịch AFF Suzuki Cup 2016 vào cuối năm.

Do các trận đấu giao hữu này không nằm trong lịch thi đấu chính thức của FIFA nên các CLB hoàn toàn có quyền từ chối cho cầu thủ lên tập trung cùng ĐTQG. Vì thế, VFF phải gởi thư xin phép các CLB Mito Hollyhock, Yokohama FC và Incheon United cho Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường về khoác áo đội tuyển VN./.

N.K/tuoitre online 

Chia sẻ bài viết