Tiếng Việt | English

05/05/2021 - 09:53

Tuổi trẻ Đồn Biên phòng Mỹ Thạnh Tây: Đồng hành, giúp đỡ người dân biên giới

Những hoạt động kỷ niệm 45 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Long An (05/5/1976 - 05/5/2021) được Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP Long An đưa vào kế hoạch tuyên truyền, kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện quan trọng trong năm 2021. Qua đó, tuyên truyền cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị và người dân về quá trình chiến đấu, trưởng thành của lực lượng BĐBP Long An trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Đoàn viên, thanh niên Đồn Biên phòng Mỹ Thạnh Tây hỗ trợ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Đoàn viên, thanh niên Đồn Biên phòng Mỹ Thạnh Tây hỗ trợ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Sau khi có hướng dẫn, chỉ đạo của Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, cấp ủy, chỉ huy Đồn Biên phòng (ĐBP) Mỹ Thạnh Tây xây dựng kế hoạch triển khai đến 100% cán bộ, chiến sĩ trong toàn đơn vị, trong đó chỉ đạo Ban Chấp hành Chi đoàn xây dựng kế hoạch, cụ thể hóa các nội dung, hoạt động nhằm phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ trong thực hiện nhiệm vụ, tập trung khắc phục khó khăn, kiên quyết đấu tranh, ngăn chặn mọi hoạt động xâm phạm chủ quyền, lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia; tích cực, chủ động trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và phòng, chống các hoạt động xuất, nhập cảnh trái phép qua biên giới.

Phát huy truyền thống “Đoàn kết, gắn bó mật thiết với Nhân dân”, tuổi trẻ ĐBP Mỹ Thạnh Tây chủ động tham mưu cấp ủy, chỉ huy đơn vị thực hiện nhiều mô hình, phong trào giúp dân; tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Trong các mô hình đã, đang được triển khai, năm 2018, Chi đoàn chủ động đăng ký thực hiện mô hình Cán bộ, đoàn viên thanh niên ĐBP Mỹ Thạnh Tây nhận đỡ đầu, hỗ trợ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn biên giới nhằm chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 3 xã: Mỹ Thạnh Tây, Mỹ Bình và Bình Hòa Hưng. Đến nay, sau hơn 3 năm thực hiện, có nhiều hoàn cảnh, gia đình được tuổi trẻ đơn vị đỡ đầu, hỗ trợ; trong đó đã tham mưu cấp ủy, chỉ huy đơn vị vận động mạnh thường quân hỗ trợ kinh phí xây tặng 7 căn nhà, tổng trị giá 400 triệu đồng. Bên cạnh đó, Ban Chấp hành Chi đoàn đã báo cáo còn tổ chức cho hàng trăm lượt cán bộ, đoàn viên tham gia ngày công lao động và tiết kiệm hàng chục triệu đồng giúp các hộ gia đình.

Với phương châm “Đồn là nhà, biên giới là quê hương, đồng bào các dân tộc là anh em ruột thịt”, bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, mô hình Cán bộ, đoàn viên thanh niên Đồn Biên phòng Mỹ Thạnh Tây nhận đỡ đầu, hỗ trợ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn biên giới có sức lan tỏa sâu, rộng và tô điểm hình ảnh đẹp của Bộ đội Cụ Hồ trong lòng người dân. Mô hình còn góp phần quan trọng cải thiện đời sống cho người dân khu vực biên giới, qua đó huy động được người dân chung tay, hỗ trợ BĐBP trong xây dựng, bảo vệ biên giới, xây dựng nền biên phòng toàn dân vững mạnh./.

Ngọc Thiệp

Chia sẻ bài viết