Tiếng Việt | English

06/06/2024 - 16:15

Tuyển Việt Nam áp đảo Philippines ở nhiều chỉ số thống kê

Tuyển Việt Nam có nhiều thống kê áp đảo Philippines trước trận đấu ở lượt thứ 5 bảng F vòng loại World Cup 2026 diễn ra lúc 19h hôm nay 6/6 trên sân Mỹ Đình.

Tuyển Việt Nam có nhiều thống kê áp đảo Philippines trước trận đấu ở lượt thứ 5 bảng F vòng loại World Cup 2026 diễn ra lúc 19h hôm nay 6/6 trên sân Mỹ Đình.

Trên bảng xếp hạng FIFA, tuyển Việt Nam đứng hạng 115 thế giới, bỏ xa Philippines hạng 141 thế giới. Thứ hạng của hai nền bóng đá đã phần nào phản ánh sự chênh lệch về trình độ.

Trong quá khứ, tuyển Việt Nam và Philippines chạm trán nhau 13 lần. Trong đó, tuyển Việt Nam đang sở hữu thành tích áp đảo với 10 chiến thắng, 1 hòa và 2 thua. Trong 5 trận gần nhất hai đội gặp nhau, Philippines toàn thua Việt Nam. Chiến thắng gần nhất của tuyển Philippines trước Việt Nam diễn ra tại AFF Cup 2012.

Trong danh sách 28 cầu thủ Philippines được HLV Tom Saintfiet triệu tập có tới 10 cầu thủ đang thi đấu tại các CLB châu Âu và châu Mỹ. HLV người Bỉ giữ lại 5 cựu binh kỳ cựu và bổ sung 8 tân binh.

Dù vậy, giá trị đội hình của tuyển Philippines vẫn chưa thể sánh bằng tuyển Việt Nam. Cụ thể, theo định giá của trang transfermarkt, tổng giá trị đội hình tuyển Việt Nam là 6,65 triệu euro. Cầu thủ đắt giá nhất của tuyển Việt Nam là thủ môn Việt kiều Nguyễn Filip (600.000 euro).

Trong khi đó, tổng giá trị đội hình của tuyển Philippines là 3,83 triệu euro. Thủ thành từng chơi bóng tại Giải ngoại hạng Anh Neil Etheridge là người có giá trị cao nhất đội hình tuyển Philippines (300.000 euro).

Tất cả những thống kê đó sẽ giúp tuyển Việt Nam tự tin trước Philippines trong trận đấu tối nay. Dù vậy, trong bóng đá luôn chứa đựng những bất ngờ, nhất là khi nhân sự tuyển Philippines có rất nhiều biến động từ những cầu thủ nhập tịch, đang thi đấu ở nước ngoài.

Điều các CĐV quan tâm nhất là tuyển Việt Nam sẽ chơi thế nào dưới thời tân HLV Kim Sang Sik, khi cơ hội vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026 dường như đã khép lại./.

Thông tin trước trận đấu Việt Nam-Philippines trên sân Mỹ Đình tối 6/6

Thông tin trước trận đấu Việt Nam-Philippines trên sân Mỹ Đình tối 6/6 

Đội tuyển Philippines đã thua 5 trận gần nhất trước Đội tuyển Việt Nam, song ở cuộc so tài trên Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình tối 6/6, Philippines sẽ là phiên bản mới với rất nhiều cầu thủ nhập tịch.

Hoài Dư (tuoitre.vn)

Nguồn: https://tuoitre.vn/tuyen-viet-nam-ap-dao-philippines-o-nhieu-chi-so-thong-ke-20240606121128907.htm

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích