Tiếng Việt | English

07/04/2019 - 23:05

Tuyển VN gặp đối thủ 'chưa từng nghe đến tên' nhưng hơn 16 bậc ở King’s Cup

Đối thủ của tuyển Việt Nam ở trận bán kết đầu tiên King’s Cup 2019 tại Thái Lan đã được xác định là đội tuyển Curacao - một quốc gia ở khu vực Bắc Trung Mỹ và Caribe.

Leandro Bacuna (phải) đang khoác áo Cardiff là ngôi sao đáng chú ý nhất của Curacao - Ảnh: CFF

Ban đầu, Hiệp hội Bóng đá Thái Lan (FAT) mời El Salvador dự King’s Cup và đội bóng cũng ở khu vực Bắc Trung Mỹ và Caribe này dự kiến sẽ là đối thủ của tuyển Việt Nam ở trận bán kết đầu tiên.

Tuy nhiên, El Salvador (từng 2 lần tham dự World Cup vào các năm 1970 và 1982) không thể tham dự vì nhiều lý do khác nhau. Việc El Salvador rút lui buộc FAT phải gấp rút tìm đối thủ khác cho tuyển Việt Nam. Đến ngày 07/4, FAT xác nhận đội tuyển Curacao sẽ thay thế El Salvador dự King’s Cup 2019.

Curacao là một quốc gia ít tên tuổi trên bản đồ bóng đá thế giới, nhưng khá bất ngờ là bóng đá Curacao lại đang đứng thứ 82 trên bảng xếp hạng FIFA, hơn Việt Nam đến 16 bậc.

Curacao là một quốc gia ít tên tuổi trên bản đồ bóng đá thế giới - Ảnh: CFF

Chưa hết, chất lượng đội hình của Curacao cũng thật sự đáng gờm khi sở hữu nhiều cầu thủ đang chơi bóng tại châu Âu như Leandro Bacuna (Cardiff City, Anh), Martina của Feyenoord (Hà Lan) hay thủ thành Eloy Room (PSV, Hà Lan).

Theo lịch thi đấu, tuyển Việt Nam sẽ gặp tuyển Curacao lúc 16h30 ngày 05/6. Nếu vượt qua Curacao, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ gặp đội thắng trong cặp bán kết thứ 2 giữa Thái Lan và Ấn Độ ở chung kết./.

Hoài Dư/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết