Tiếng Việt | English

24/11/2015 - 20:13

Giải Bóng đá U21 quốc tế Báo Thanh niên 2015

U21 Việt Nam thắng Singapore trong trận "thủy chiến"

Chiều 24-11, U21 Việt Nam đã giành chiến thắng 2-1 trước Singapore qua đó vào bán kết với tư cách đội đầu bảng A. Singapore cũng đoạt được vé do hơn Thái Lan về hiệu số phụ và sẽ gặp U19 Hàn Quốc.

Ở trận đấu với U21 Singapore, HLV Phạm Minh Đức đã cất một loạt trụ cột như Đỗ Duy Mạnh, Hồ Tuấn Tài, Phạm Văn Thành lên băng ghế dự bị nhằm dưỡng sức cho trận bán kết.

Với tâm lý thoải mái, U21 Việt Nam tự tin tấn công khi bước vào đầu trận và có bàn thắng mở tỉ số ở phút thứ 5. Bàn thắng cho chủ nhà là điều được dự đoán nhưng bất ngờ ở chỗ nó được tạo ra bởi thủ môn của Singapore. Từ đường chuyền vượt tuyến của cầu thủ Việt Nam, thủ môn Khairullah lao ra phá bóng hụt và nhiệm vụ còn lại của Xuân Mạnh là quá đơn giản.

Xuân Mạnh đá bóng vào lưới trống 

Dù bị dẫn trước nhưng U21 Singapore không dám mạo hiểm dâng cao tấn công để U21 Việt Nam làm chủ thế trận. Phút 33, Xuân Mạnh một lần nữa đánh bại thủ môn của Singapore nâng tỉ số lên 2-0. Đội chủ nhà còn tạo ra vài cơ hội trong hiệp 1 và nếu Đình Kha, Xuân Mạnh dứt điểm chuẩn xác hơn, có lẽ tỉ số đã không dừng lại ở 2 bàn.

Singapore cũng có vài cơ hội trong hiệp 1 nhưng may mắn đã không đứng về phía họ.

Do trời mưa, sân trơn nên cầu thủ hai đội đã xảy ra nhiều va chạm khi tranh bóng dẫn đến những hành động nóng nảy. Có 3 thẻ vàng được trọng tài rút ra trong hiệp đầu tiên, 2 cho Singapore và 1 dành cho Việt Nam. 

Sang hiệp 2, Singapore dồn toàn bộ đội hình lên tấn công. Thế nhưng lối chơi thiếu đột biến cộng với hàng phòng ngự được tổ chức chắc chắn từ phía U21 Việt Nam khiến cho đội bóng này không tạo ra được tình huống đáng chú ý nào cho đến phút 75. Adli Bin Azmi sút bóng đi trúng người hậu vệ của U21 Việt Nam đổi hướng làm bó tay thủ môn Ngọc Tuấn. 

Trời mưa khiến những cú dứt điểm của U21 Việt Nam thiếu chuẩn xác

Trong những phút còn lại cả hai đội đều thi đấu đầy cố gắng và có thêm những tình huống nguy hiểm về phía khung thành của nhau, nhưng không bên nào có thêm được bàn thắng. 2-1 có lẽ là kết quả đủ để cả U21 Việt Nam lẫn U21 Singapore hài lòng. Bởi với chiến thắng này, U21 Việt Nam đã kết thúc vòng bảng với ngôi đầu. Trong khi đó, U21 Singapore dù thua vẫn đi tiếp nhờ hơn U21 Thái Lan hiệu số phụ. Họ sẽ gặp đội xếp nhất bảng B là U19 Hàn Quốc ở bán kết. 

Đội hình ra sân

U21 Việt Nam: Ngọc Tuấn, Ngọc Hào, Anh Tài, Nam Anh, Văn Toàn, Xuân Mạnh, Thanh Thảo, Đình Kha, Như Tuấn, Văn Kiên, Thành Tín.

U21 Singapore: Khairullah, Fandi Irfan, Bin Azmi, Mohamen Ishak, Hussain, Suparno, Swandi, Prakash, Kumar, Razak, Syahi.

 

Châu Tuấn - Ảnh: Quang Liêm/Theo nld.com.vn

Chia sẻ bài viết