Tiếng Việt | English

24/02/2019 - 15:45

U22 Việt Nam vs U22 Indonesia: Lấy vé chung kết!

U22 Việt Nam tự tin vượt qua Indonesia để hoàn thành mục tiêu vào chung kết giải U22 Đông Nam Á 2019.

Chiều nay, U22 Việt Nam sẽ có trận đấu được đánh giá khó khăn nhất từ đầu giải, khi gặp đối thủ vốn có nhiều duyên nợ là U22 Indonesia, tại vòng bán kết giải U22 Đông Nam Á 2019. Ở cấp độ trẻ, bóng đá Việt Nam và Indonesia từng nhiều lần gặp nhau, với kết quả khá cân bàng.

Tuy nhiên, khi đối đầu với đội bóng sử dụng lối chơi thiên về sức mạnh, không ngại va chạm, thậm chí đá theo kiểu "chém đinh chặt sắt", các cầu thủ trẻ Việt Nam thường không phát huy được sức mạnh của mình. Chính lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường khi trình làng ở giải Đông Nam Á 2013, đã từng thua Indonesia trong trận chung kết đầy bạo lực mà đối thủ tạo ra.

U22 Việt Nam gặp đối thủ thực sự ở bán kết
Gặp Indonesia trong hoàn cảnh hiện tại với HLV Nguyễn Quốc Tuấn thực sự là một bài toán khó. Lý do bởi U22 Việt Nam không có lực lượng mạnh nhất vì những trường hợp chấn thương hay có vấn đề về sức khoẻ. 

Lợi thế duy nhất của U22 Việt Nam là thầy trò HLV Quốc Tuấn được nghỉ ngơi nhiều hơn 1 ngày so với U22 Indonesia. Bên cạnh đó, việc tìm hiểu kỹ thông tin về đối thủ, cũng tạo nên tâm lý tự tin với các cầu thủ trẻ Việt Nam.

Theo đánh giá của cựu thuyền trưởng HAGL, U22 Indonesia là một đối thủ sở hữu nhiều gương mặt trẻ có chất lượng, đạt được thành tích tốt từ giải U19 Đông Nam Á trước đó cho đến hiện tại. Cầu thủ Indonesia cho thấy họ là đội bóng có sức mạnh và thể lực ở bảng B, đặc biệt là khi thi đấu dưới thời tiết nắng nóng ở Campuchia.

U22 Việt Nam tự tin giành chiến thắng để hoàn thành mục tiêu vào chung kết
Trong đội hình của U22 Indonesia, HLV Nguyễn Quốc Tuấn cho biết chân sút Marinus Wanewar, người đã ghi 3 bàn thắng cho Indonesia, là đáng ngại nhất. U22 Việt Nam phải có đấu pháp để khắc chế cầu thủ này.

Dù đối mặt với nhiều khó khăn, nhưng ông Tuấn "mát" cùng các học trò khẳng định đã có sự chuẩn bị kỹ về đấu pháp, tâm lý để sẵn sàng chơi một trận hết sức với đối thủ. Mục tiêu đề ra của U22 Việt Nam trước ngày lên đường là vào đến chung kết, vì thế nhiệm vụ thắng Indonesia là bắt buộc.

Trận đấu giữa U22 Việt Nam vs U22 Indonesia diễn ra vào lúc 15h30. Trận bán kết còn lại giữa U22 Campuchia vs U22 Thái Lan diễn ra vào lúc 18h30.

Đội hình dự kiến: Văn Biểu, Việt Anh, Văn Đạt, Văn Xuân, Tùng Quốc, Hữu Thắng, Thanh Sơn, Bảo Toàn, Thanh Hậu, Xuân Tú, Đức Nam./.

Huy Phong/Vietnamnet.vn

Chia sẻ bài viết