Tiếng Việt | English

02/12/2015 - 19:49

U23 Việt Nam sẽ so tài với Nhật Bản trước VCK U23 châu Á

Ngoài việc có hai trận đấu tập với 2 CLB hàng đầu Nhật Bản, U23 Việt Nam sẽ có dịp "thử lửa" với U23 Nhật Bản tại Qatar trước khi chính thức tranh tài ở VCK U23 châu Á 2016.

Sáng 2-12, tại sân của Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội), tuyển U23 Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên nhằm chuẩn bị cho VCK U23 châu Á sẽ diễn ra vào tháng 1-2016.

HLV Miura trả lời phỏng vấn báo chí sáng 2-12

Dù chỉ có 20/30 cầu thủ trên sân nhưng buổi tập vẫn diễn ra đúng giáo án đề ra. Ngoài Xuân Trường (tập trung muộn) và Tuấn Anh (thử việc ở Nhật), các cầu thủ còn lại như Nguyễn Hữu Dũng, Nguyễn Trọng Đại, Nguyễn Văn Thành, Phí Minh Long, Nguyễn Thanh Hiền, Duy Mạnh, Đức Huy… đều không thể ra sân do chấn thương hoặc bận kiểm tra y tế.

HLV Miura cho các học trò khởi động trong vòng 1 giờ và sau đó đội bước vào các bài tập đối kháng. Vì muốn chiếm một suất chính thức nên các cầu thủ trẻ đều rất máu lửa trong những pha tranh chấp bóng.

Trong một tháng tập trung tại Hà Nội, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có ít nhất 3 trận giao hữu. Hiện tại ngoài việc đá tập với một số CLB, VFF cũng đang liên hệ với LĐBĐ Nhật Bản để mời đội U23 nước này đá giao hữu, nếu mời thành công thì nhiều khả năng trận đấu sẽ được diễn ra vào ngày 7-1-2016.

Đặc biệt, sau khi đặt chân đến Qatar, đoàn quân HLV Miura sẽ có trận đấu với U23 Nhật Bản. Đây là trận đấu cuối cùng của U23 Việt Nam trước khi bước vào giải đấu chính thức. Bản thân U23 Nhật Bản cũng rất coi trọng cuộc so tài này, bởi họ cũng sẽ thử nghiệm đội hình lần cuối trước khi bước vào hành trình chinh phục chức vô địch giải U23 châu Á.

Phát biểu sau buổi tập, HLV Miura cho biết về trường hợp của trung vệ Quế Ngọc Hải, người bị VFF cấm lên tuyển vì đá gãy chân Anh Khoa cuối mùa V-League qua: “Tôi thực sự rất tiếc khi U23 Việt Nam thiếu vắng Ngọc Hải. Anh ấy là đội trưởng và là người rất quan trọng của đội bóng ở SEA Games hay vòng loại U23 châu Á. Tuy nhiên, ở thời điểm này rất khó cho Hải và tôi tôn trọng quyết định của VFF”.

Vắng Ngọc Hải nhưng U23 Việt Nam chào đón sự trở lại của cặp trung vệ chất lượng là Hoàng Lâm (ĐTLA) và Duy Khánh (Hà Nội T&T)./.

C.Thiên (ảnh Hải Anh)/Theo nld.com.vn

Chia sẻ bài viết