Tiếng Việt | English

12/12/2023 - 13:13

UBMTTQ Việt Nam huyện Tân Hưng thực hiện tốt công tác an sinh xã hội

Phát huy truyền thống đoàn kết của dân tộc, thời gian qua, UBMTTQ Việt Nam huyện Tân Hưng, tỉnh Long An phối hợp chính quyền các cấp, vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện đóng góp Quỹ Vì người nghèo, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội tại địa phương.

Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Tân Hưng - Nguyễn Xuân Hợp tặng quà cho hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn

Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Tân Hưng - Nguyễn Xuân Hợp tặng quà cho hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn

Với phương châm “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, UBMTTQ Việt Nam huyện triển khai nhiều hoạt động giúp đỡ hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, việc phát huy hiệu quả Quỹ Vì người nghèo với những hoạt động như tặng tiền, nhu yếu phẩm, hỗ trợ xây nhà Đại đoàn kết,… trị giá hàng tỉ đồng, giúp người dân giảm bớt khó khăn, ổn định cuộc sống.

Năm 2023, MTTQ Việt Nam các cấp trong huyện vận động Quỹ Vì người nghèo được trên 1,5 tỉ đồng. Từ nguồn quỹ này, UBMTTQ Việt Nam huyện hỗ trợ xây dựng mới 29 căn nhà Đại đoàn kết, sửa chữa 8 căn nhà; hỗ trợ phát triển kinh tế cho 82 hộ dân và các hoạt động hỗ trợ khác như tặng quà, gạo, nhu yếu phẩm cho hộ nghèo, thăm gia đình chính sách nhân dịp lễ, tết;...

UBMTTQ Việt Nam huyện Tân Hưng trao nhà Đại đoàn kết cho người dân gặp khó khăn về nhà ở

UBMTTQ Việt Nam huyện Tân Hưng trao nhà Đại đoàn kết cho người dân gặp khó khăn về nhà ở 

Là một trong những hộ dân được hỗ trợ xây nhà Đại đoàn kết, vợ chồng anh Hồ Tấn Đạt (ấp Ngã Tư, xã Hưng Điền B) không còn nơm nớp lo sợ mỗi khi mùa mưa đến. Căn nhà mới được xây dựng kiên cố từ sự góp sức, chung tay của cộng đồng, giúp vợ chồng anh có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Tân Hưng - Nguyễn Xuân Hợp cho biết: “Hiện tại, trên địa bàn huyện còn khoảng 150 hộ dân đang gặp khó khăn về nhà ở. Năm 2024, UBMTTQ Việt Nam huyện tiếp tục kêu gọi mạnh thường quân trong và ngoài huyện đồng hành cùng địa phương chăm lo cho các hộ nghèo, cận nghèo, giúp họ vượt qua khó khăn, an cư, lạc nghiệp”./.

Văn Đát

Chia sẻ bài viết