Tiếng Việt | English

01/08/2019 - 18:55

Ứng dụng Calculator trong Windows 10 có giao diện mới

Dave Grochoki - Giám đốc chương trình cao cấp làm việc với Calculator và Notepad trên Windows, vừa cho biết người dùng sẽ sớm có ứng dụng Calculator với giao diện mới tốt hơn.

Hình ảnh giao diện mới trên Calculator mà Microsoft sắp triển khai. Ảnh chụp màn hình

Theo Neowin, điểm nhấn trên ứng dụng Calculator mới là giao diện cửa sổ của nó được thiết kế để đảm bảo có thể phủ lên các cửa sổ khác trong hệ thống mọi lúc.

Đây là cải tiến mới nhất dành cho Calculator kể từ khi Microsoft tuyên bố sẽ cung cấp nguồn mở của ứng dụng đi kèm với Windows 10 này, mở ra vô số khả năng liên quan đến việc nâng tầm ứng dụng. Một trong những tính năng hữu ích đã được mang lại cho Calculator trước đó là khả năng vẽ đồ thị phương trình.

Cải tiến mới trên ứng dụng Calculator khiến nhiều người nghĩ đến cửa sổ Compact Overlay mà Microsoft đã mang đến với các ứng dụng Windows 10 trước đây thông qua Creators Update. Giao diện này thường được sử dụng bởi các ứng dụng phát nội dung video, chẳng hạn như Movies & TV hoặc Skype trong khi gọi. Việc triển khai tính năng này trong ứng dụng Calculator dựa trên một yêu cầu được đăng trên GitHub, và Microsoft dường như đã thực hiện theo điều này.

Ngay bây giờ, vẫn chưa rõ khi nào giao diện mới sẽ có sẵn cho công chúng, nhưng khi điều đó xảy ra, nó có thể sẽ bắt đầu bằng cách phát hành cho các thành viên Insiders./.

Theo Thanh niên

Chia sẻ bài viết