Tiếng Việt | English

02/03/2016 - 05:45

V-League sử dụng bình xịt sơn kể từ vòng 3

Chiều 1-3, lãnh đạo Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) cho biết, kể từ vòng 3 V-League 2016 diễn ra vào cuối tuần này, các trọng tài sẽ được trang bị bình xịt sơn tự hủy hỗ trợ cho công việc tương tự như bóng đá thế giới đang làm.

Một trọng tài đang xử dụng bình xịt trong một tình huống cố định. Ảnh: Reuters

Tổng giám đốc VPF Cao Văn Chóng cho biết: “Nhằm nâng cao tính chuyên nghiệp của giải đấu, đồng thời tạo thuận lợi cho các trọng tài nên VPF đã tiến hành nhập bình xịt sơn và sẽ chính thức trang bị cho trọng tài sử dụng ngay vòng 3 tới đây. Ngoài ra, Giải hạng Nhất và Cúp quốc gia sắp tới, các trọng tài cũng sẽ được trang bị bình xịt sơn. Tổng chi phí để mua lô bình xịt sơn phục vụ cho ba giải đấu trong năm 2016 của VPF là 3.000 USD. Theo tôi được biết,V-League là một trong số ít các giải ở châu Á sử dụng công cụ này”.

Ông Cao Văn Chóng cho biết sự có mặt của bình xịt sẽ rất hữu dụng trong các tình huống cố định khi nó làm giảm thời gian bóng chết. Ông nói: "Ở một tình huống đá phạt, nếu không có bình xịt sơn, khi trọng tài lùi ra sau khi làm hàng rào, cầu thủ ở V-League sẽ lại "ăn gian" lấn lên khiến trọng tài lại phải mất thời gian lập hàng rào lại. Nhưng nếu có bình xịt rồi thì sẽ chấm dứt tình trạng này. Một bình xịt sơn như vậy sẽ xài trung bình cho khoảng một trận đấu. Đây là sản phẩm mà chúng tôi nhập khẩu trực tiếp từ Hà Lan và đã được sử dụng tại các giải VĐQG hàng đầu châu Âu”./.

N.K/tuoitre online 

Chia sẻ bài viết