Tiếng Việt | English

14/12/2023 - 19:15

Vai trò và tầm quan trọng của hệ thống chống sét tiếp địa Cát Vạn Lợi trong công trình

Các sản phẩm thuộc hệ thống chống sét tiếp địa cổ điển của Cát Vạn Lợi rất đa dạng về mẫu mã và phụ kiện, trong đó có kim thu sét cổ điển và cọc tiếp địa là hai sản phẩm góp phần quan trọng khi thi công lắp đặt hệ thống chống sét tiếp địa, nhằm bảo vệ công trình.

Ở Việt Nam, sét thường xuất hiện trong các cơn giông mùa hè. Theo Viện Vật lý địa cầu, Việt Nam nằm trong khu vực tâm giông hoạt động mạnh, trung bình phải hứng chịu khoảng hai triệu cú sét mỗi năm.

Song hiện nay, trong công tác phòng chống sét tại Việt Nam vẫn còn bị hạn chế và chưa mang lại hiệu quả phòng chống sét cao.

Theo đại diện Cát Vạn Lợi cho biết, hệ thống chống sét tiếp địa là yếu tố quan trọng không thể thiếu tại mỗi công trình. Một hệ thống chống sét cổ điển và tiếp địa tốt và hoàn chỉnh, phải có khả năng tiếp nhận năng lượng sét từ kim thu sét và giải phóng năng lượng này vào lòng đất một cách nhanh chóng thông qua cọc tiếp địa, nhằm giảm thiểu tối đa khả năng lan truyền năng lượng sét làm phá hỏng các thiết bị.

Hệ thống chống sét tiếp địa cổ điển Cát Vạn Lợi đạt chuẩn IEC 62561

Công ty CP Sản xuất thiết bị điện công nghiệp Cát Vạn Lợi là một trong những doanh nghiệp có nhà máy sản xuất vật tư cơ điện, đặc biệt là hệ thống chống sét tiếp địa đạt chuẩn IEC 62561 tại Việt Nam.

Các sản phẩm thuộc hệ thống chống sét tiếp địa của Cát Vạn Lợi (CVL) bao gồm: kim thu sét cổ điển, cọc tiếp địa (cọc tiếp đất), thanh đồng/ thanh nhôm thoát sét, cáp đồng trần, hộp kiểm tra điện trở và đế kim thu sét,...

Mỗi sản phẩm đều có vai trò riêng biệt và liên kết với nhau để tạo thành một phòng tuyến chống sét hiệu quả điển hình như:

Kim thu sét: Kim thu sét cổ điển Cát Vạn Lợi đạt tiêu chuẩn IEC 62561.Có cấu tạo từ các vật liệu là đồng, thép mạ đồng. Kim chống sét hoạt động dựa trên nguyên lý đầu mũi nhọn nhô cao, vùng bảo vệ của kim là hình chóp góc 45° từ đỉnh kim xuống vị trí cần bảo vệ.

Kim thu sét cổ điển D16 là sản phẩm được sử dụng phổ biến trên thị trường nhờ được thiết kế với độ bền cao, có tuổi thọ lên đến 50 năm, giúp tiết kiệm thời gian và giảm tối đa chi phí cho người sử dụng.

Cọc tiếp địa D16: Có hai loại là cọc tiếp địa đồng (vàng hoặc đỏ), cọc tiếp địa thép mạ đồng (nhúng nóng hoặc điện phân) và đạt tiêu chuẩn IEC 62561. Sản phẩm giúp hệ thống tiếp địa cổ điển có thể phân tán dòng sét xuống lòng đất an toàn và hiệu quả.

Thanh đồng, thanh nhôm thoát sét: có hai phương pháp sử dụng liên kết các cọc trong cùng một hệ thống tiếp địa là dây dẫn (cáp đồng trần) và thanh đồng hoặc thanh nhôm thoát sét.

Thanh đồng CVL đạt tiêu chuẩn IEC 62561-2 được sử dụng nhiều ở các công trình do có độ dẫn điện, dẫn nhiệt cao, khả năng ăn mòn thấp, phù hợp với khí hậu thời tiết phức tạp, thanh nhôm tiếp địa đạt tiêu chuẩn IEC 62561.

Thanh đồng tiếp địa thoát sét Cát Vạn Lợi

Bên cạnh đó, thiết kế và thi công theo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật cho hệ thống chống sét là yêu cầu bắt buộc đối với các tư vấn thiết kế và nhà thầu thi công, nhằm bảo đảm an toàn cho công trình.

Để đánh giá hệ thống chống sét đạt tiêu chuẩn, cần cân nhắc tới nhiều yếu tố như điện trở tiếp đất, quy mô tiếp địa, vật liệu tiếp đất,...

Từ nhu cầu thị trường và khát vọng mãnh liệt thay thế hàng nhập khẩu, Cát Vạn Lợi đã đầu tư và xây dựng nhà máy chuyên sản xuất các sản phẩm vật tư thi công cơ điện đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Bên cạnh đó, quy trình sản xuất các sản phẩm vật tư cơ điện mang thương hiệu CVL tại nhà máy được kiểm soát chặt chẽ bởi hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015. Điều này nhằm kiểm soát từng nguyên vật liệu đầu vào và quá trình sản xuất, bảo đảm chất lượng thành phẩm đồng đều và đúng theo tiêu chuẩn quốc tế cũng như các yêu cầu kỹ thuật khắt khe.

"Nhờ những yếu tố này, mà các sản phẩm của Cát Vạn Lợi được các nhà thầu trong nước, đặc biệt là nhà thầu Nhật Bản tin tưởng sử dụng cho các công trình, dự án của họ", ông Lê Mai Hữu Lâm - đại diện Cát Vạn Lợi nói./.

Công ty CP Sản xuất thiết bị điện công nghiệp Cát Vạn Lợi

Văn phòng: Số 47, đường số 12, khu dân cư Cityland Park Hills, phường 10, quận Gò Vấp, TP.HCM

Nhà máy: Lô F1.2 đường số 8, khu công nghiệp Cơ khí ô tô TP.HCM, Hòa Phú, Củ Chi, TP.HCM

Điện thoại: (028) 2253 3939

Chăm sóc khách hàng: 1900 - 5555 49

Website: https://www.catvanloi.com/

Email: baogia@catvanloi.com

A.T

Chia sẻ bài viết