Tiếng Việt | English

29/09/2022 - 17:02

VCK futsal châu Á 2022: ĐT Việt Nam cần thận trọng ở lượt trận thứ hai

Đội tuyển futsal Việt Nam cần phải chuẩn bị kỹ ở lượt trận thứ hai tại Vòng chung kết futsal châu Á 2022, trước đối thủ Saudi Arabia vừa đánh bại ứng cử viên vô địch Nhật Bản.


Đội tuyển futsal Việt Nam hướng đến tấm vé vào vòng tứ kết tại Vòng chung kết futsal châu Á 2022. (Ảnh: VFF)

Đội tuyển futsal Việt Nam đứng đầu bảng D tại Vòng chung kết futsal châu Á 2022 sau khi thắng đậm 5-1 trước Hàn Quốc ở lượt trận đầu tiên. Ở trận đấu này, dù bị dẫn bàn trước, song đoàn quân áo đỏ sao vàng đã “lội ngược dòng” bằng lối chơi ăn ý và hiệu quả.

Sau trận mở màn, tuyển futsal Việt Nam chỉ được nghỉ hai ngày trước khi bước vào lượt trận thứ hai vòng bảng với đối thủ Saudi Arabia vào lúc 18 giờ ngày 30/9 sắp tới.

Saudi Arabia không phải đối thủ dễ chịu. Dù kém tuyển futsal Việt Nam rất nhiều bậc trên bảng xếp hạng thế giới, nhưng đội bóng này đang có phong độ cực cao, đặc biệt vừa trình diễn lối chơi khó chịu để có thể vượt qua đối thủ mạnh Nhật Bản ở lượt trận mở màn.

Quả bóng vàng futsal Việt Nam năm 2017, cựu tuyển thủ Phùng Trọng Luân đánh giá: “Sau khi Saudi Arabia thắng Nhật Bản, tuyển futsal Việt Nam hoàn toàn có cửa để giành vị trí nhất bảng nếu thi đấu quyết thắng trước đối thủ Tây Á và sau đó chơi toan tính trước Nhật Bản. Dẫu vậy, bây giờ toàn đội cần phải tập trung tối đa cho trận gặp Saudi Arabia ở lượt trận thứ hai.”

“Saudi Arabia sở hữu lối chơi khó chịu và sở hữu nhiều cá nhân tốt. Với kinh nghiệm thi đấu với các đội bóng Tây Á, tôi nghĩ rằng muốn khắc chế Saudi Arabia, thì các cầu thủ Việt Nam cần chiến thắng trong các tình huống tranh chấp tay đôi và không để đối thủ dễ dàng vượt qua,” cầu thủ từng dự FIFA Futsal World Cup 2017 với tuyển futsal Việt Nam nói.

Đội tuyển futsal Việt Nam thể hiện nhiều điểm tích cực dưới thời tân huấn luyện viên Diego Giustozzi. (Ảnh: VFF)

Cựu tuyển thủ Phùng Trọng Luân cũng cho rằng đội tuyển Việt Nam đang có những sự tiến bộ nhất định, trong đó các cầu thủ thi đấu ăn ý và chịu khó dứt điểm nên có thể ghi bàn từ mọi vị trí chứ không chỉ trông chờ vào tiền đạo.

Chính huấn luyện viên trưởng đội tuyển futsal Việt Nam, ông Diego Giustozzi cũng tỏ rõ sự thận trọng trước đối thủ ở lượt trận tiếp theo.

Nhà cầm quân người Argentina nói: “Không phải ngẫu nhiên đội tuyển Saudi Arabia có thể thắng được đối thủ Nhật Bản. Đây rõ ràng là kết quả xuất sắc của đội bóng này. Nếu Saudi Arabia đã thắng Nhật Bản thì đây là đội bóng rất giàu thực lực.”

Trận gặp Saudi Arabia quyết định trực tiếp đến tấm vé vào vòng sau của Hồ Văn Ý và đồng đội. Nếu giành chiến thắng trước Saudi Arabia, tuyển futsal Việt Nam giành 6 điểm tuyệt đối và chiếm ưu thế lớn trước khi bước vào loạt trận cuối cùng vòng bảng với đối thủ mạnh Nhật Bản - đứng thứ hai châu Á, là ứng cử viên vô địch giải đấu.

Tuy nhiên, nếu không thể giành điểm ở lượt trận này, đoàn quân của huấn luyện viên Diego Giustozzi rất có khả năng rơi vào tình cảnh khó, buộc phải thắng Nhật Bản ở lượt trận cuối cùng./.

Đội hình tuyển futsal Việt Nam tham dự Vòng chung kết futsal châu Á 2022. (Ảnh: VFF)

Hiển Nguyễn (Vietnam+)

Chia sẻ bài viết