Tiếng Việt | English

10/11/2015 - 19:35

VFF lên tiếng về đề xuất để đội U21 tham dự SEA Games

 

U23 Việt Nam tại SEA Games 28. (Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN)

Trước thông tin về việc Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đề xuất thay đổi độ tuổi tham dự môn bóng đá nam SEA Games 2017 từ U23 xuống U21, Tổng Thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hoài Anh khẳng định nếu áp dụng thay đổi này thì cần phải có lộ trình.

Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh cho rằng: Thực tế thông tin trên mới chỉ xuất phát từ ý tưởng của Liên đoàn bóng đá Malaysia và cho đến thời điểm này, Hội đồng của AFF vẫn chưa nhận được bất kỳ một văn bản chính thức nào từ Liên đoàn bóng đá Malaysia về vấn đề này.

Lý do được Liên đoàn bóng đá Malaysia đưa ra là lứa tuổi U23 đã có giải U23 châu Á được tổ chức 2 năm 1 lần. Vì vậy, về điều chỉnh độ tuổi tham dự môn bóng đá nam SEA Games sẽ giúp các quốc gia Đông Nam Á có sự chuẩn bị tốt hơn cho đấu trường U23 châu lục.

Ngoài ra, việc điều chỉnh độ tuổi tham dự SEA Games từ U23 xuống U21 cũng sẽ giúp cấu trúc hệ thống thi đấu các giải bóng đá của Đông Nam Á trở nên phù hợp hơn, đặc biệt trong tương lai AFF dự tính tổ chức một giải vô địch riêng dành cho các đội tuyển U23 của các nước khu vực.

Tuy nhiên, theo Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh, kế hoạch thay đổi độ tuổi tham dự môn bóng đá nam SEA Games cũng cần phải được tính toán một cách kỹ càng, bắt buộc phải có lộ trình đồng thời phải đảm bảo tính liên tục và ổn định.

Tổng Thư ký VFF cũng khẳng định: Nếu điều này xảy ra cũng sẽ không ảnh hưởng lớn đối với bóng đá Việt Nam. Bởi hiện tại hệ thống thi đấu các giải quốc gia do VFF quản lý và điều hành đang có sự hoạt động ổn định với đầy đủ sân chơi dành cho mọi lứa tuổi. Do vậy, dù ở giải đấu nào thì chúng ta cũng có sự chủ động.

Bên cạnh đó, nhiều cầu thủ xuất sắc trong độ tuổi U21 có thể tham dự như Duy Mạnh của Hà Nội T&T, Phan Văn Long của SHB Đà Nẵng, Văn Toàn, Phan Thanh Hậu, Lê Văn Sơn của Hoàng Anh Gia Lai... Chưa kể lực lượng từ đội tuyển U19 Quốc gia đã giành quyền thi đấu Vòng chung kết U19 châu Á vào năm sau.

Với những cầu thủ trẻ đã có kinh nghiệm thi đấu quốc tế, lại được rèn luyện trong môi trường bóng đá đỉnh cao trong nước như V-League, giải hạng Nhất, chúng ta có thể đặt niềm tin vào chất lượng của đội tuyển U21 Việt Nam khi tham gia đua tài tại SEA Games 2017./.

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết