Tiếng Việt | English

21/05/2018 - 20:03

Vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc

Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, những năm qua, cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Công an huyện Cần Đước, tỉnh Long An, Đảng ủy xã Long Trạch luôn nêu cao tinh thần vì dân phục vụ, không ngừng nỗ lực, phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thử thách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, phát triển KT-XH địa phương.

Mô hình “Báo công dâng Bác” được đơn vị duy trì đều đặn hàng quí

Mô hình “Báo công dâng Bác” được đơn vị duy trì đều đặn hàng quí

Báo công dâng Bác

Tiếp tục học tập và làm theo gương Bác là nội dung được Đảng ủy Công an huyện Cần Đước đưa vào các cuộc sinh hoạt Đảng định kỳ. Những năm qua, đơn vị thực hiện việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với phong trào thi đua “Công an nhân dân học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy” và mô hình Báo công dâng Bác. Qua đó, tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động. Mỗi CBCS luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, rèn luyện phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị, vượt qua khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 

Mô hình Báo công dâng Bác được đơn vị duy trì tổ chức đều đặn từ năm 2011 đến nay, trở thành nếp sinh hoạt của CBCS Công an huyện hàng quí và ngày càng nâng cao chất lượng. Tại Hội nghị Báo công dâng Bác, tất cả CBCS trong đơn vị tham gia; đại diện những tập thể và cá nhân có thành tích tiêu biểu xuất sắc báo cáo những việc làm được và quyết tâm phấn đấu trước ảnh chân dung của Bác. Hàng tuần, các đội nghiệp vụ họp giao ban để bình bầu, phân loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ đối với từng CBCS (theo các mức cờ đỏ, xanh, vàng). Cuối tháng, Ban Chỉ huy Công an huyện họp với đội trưởng các đội nghiệp vụ, chấm điểm thi đua tập thể các đội và công an các xã, thị trấn để bình bầu, phân loại đối với cá nhân. Việc chấm điểm thi đua căn cứ vào tiêu chí thi đua đối với tập thể, cá nhân do Công an huyện ban hành. Cuối mỗi quí, xét chọn 2 tập thể (một đội nghiệp vụ của đơn vị và công an các xã, thị trấn) và 4 cá nhân (Công an huyện, công an xã, thị trấn chính quy) làm tốt để báo cáo thành tích tại Hội nghị Báo công dâng Bác. Tại hội nghị, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Công an huyện tặng giấy khen cho CBCS đạt thành tích xuất sắc trong công tác, khen thưởng tập thể và cá nhân được lựa chọn báo công dâng Bác.

Thượng tá Nguyễn Văn Hững - Phó Trưởng Công an huyện Cần Đước, cho biết: “Tiếp tục phát huy những kết quả, thời gian tới, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Công an huyện tiếp tục lãnh đạo thực hiện hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những hoạt động cụ thể, thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị, nhất là duy trì và nâng chất mô hình Báo công dâng Bác, kịp thời phát hiện, động viên, biểu dương và nhân rộng các gương điển hình tiên tiến, tạo sức lan tỏa. Từ đó, mỗi CBCS không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và năng lực thực tiễn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”.

Ra sức xây dựng quê hương

Những năm qua, với chủ trương đúng đắn, cách làm sáng tạo, việc học tập và làm theo gương Bác có tác động tích cực, hiệu quả đến toàn thể cán bộ, đảng viên và người dân xã Long Trạch (huyện Cần Đước). 

Để việc học tập và làm theo gương Bác ngày càng lan tỏa sâu rộng, Đảng ủy quan tâm triển khai việc học tập và thực hiện các chuyên đề hàng năm; đồng thời tập trung đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 05 gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng phù hợp với thực tế của địa phương. 

Việc học tập và làm theo gương Bác được cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể xã và các ấp cụ thể hóa thành chương trình hành động, phong trào thi đua gắn với thực hiện nhiệm vụ trọng tâm bằng các việc làm cụ thể, dễ học, dễ làm; được thực hiện lồng ghép trong phong trào, cuộc vận động: Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, Xây dựng nông thôn mới, Xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”, Xây dựng gia đình hạnh phúc, thực hành tiết kiệm theo lời Bác, Cựu chiến binh gương mẫu, Phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền,...

Học tập và làm theo gương Bác gắn với thực hiện các phong trào thi đua, góp phần phát triển KT-XH địa phương

Học tập và làm theo gương Bác gắn với thực hiện các phong trào thi đua, góp phần phát triển KT-XH địa phương

Phó Bí thư Đảng ủy xã Long Trạch - Đào Ngọc Tuyến cho biết: “Đảng ủy xã thường xuyên tổ chức kiểm điểm và có giải pháp cụ thể để khắc phục những hạn chế, tồn tại theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII). Đặc biệt là việc tập trung giải quyết và khắc phục những tồn tại, bức xúc liên quan đến chính sách cán bộ, kinh tế, tài chính, đất đai, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, giám sát đầu tư tại cộng đồng, vai trò, trách nhiệm của các tổ chức cơ sở Đảng, các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ được giao,... Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, đa số cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức đều có ý thức tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức, tinh thần trách nhiệm, chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy định của cơ quan, đơn vị. Nhờ đó, đến nay, những tồn tại cơ bản được khắc phục, sửa chữa. Năng lực lãnh đạo của các tổ chức cơ sở Đảng, chất lượng của đội ngũ cán bộ, đảng viên được nâng lên, đáp ứng yêu cầu trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn. Đây là động lực để Đảng bộ, chính quyền, cán bộ, đảng viên và người dân phấn đấu vươn lên, đạt nhiều kết quả trên các lĩnh vực”./.

Hải Phong

Chia sẻ bài viết