Tiếng Việt | English

08/02/2021 - 16:41

Vì mùa xuân yên bình, hạnh phúc

Tết đến, ai cũng muốn được về nhà quây quần, sum vầy bên gia đình, người thân cùng ăn bữa cơm tất niên, đón giao thừa và dành cho nhau những lời chúc tốt đẹp. Thế nhưng, vì công việc, nhiều người phải ở lại cơ quan, đơn vị làm nhiệm vụ. Trong đó, lực lượng công an, bộ đội luôn được nhắc đến với vai trò giữ gìn an ninh, trật tự (ANTT), phòng, chống tội phạm và bảo vệ Tổ quốc.

Chốt kiểm soát của biên phòng trên biên giới

Chốt kiểm soát của biên phòng trên biên giới

Từ tháng 12/2020, Công an tỉnh đã phát động đợt cao điểm phòng, chống tội phạm, bảo đảm ANTT, an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương tập trung lực lượng, phương tiện, nghiệp vụ đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát, tấn công, trấn áp các loại tội phạm, triệt xóa và vô hiệu hóa các điểm, tụ điểm tệ nạn xã hội như mại dâm, cờ bạc, ma túy,...

Đại tá Lâm Minh Hồng - Giám đốc Công an tỉnh Long An, lưu ý công an các đơn vị, địa phương tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát những địa bàn trọng điểm về ANTT, tuyến đường tiềm ẩn phức tạp về an toàn giao thông, tại những nơi diễn ra các hoạt động vui chơi, giải trí, bến xe, nơi tập trung đông người để kịp thời giải quyết những vấn đề phát sinh. Kiên quyết không để xảy ra điểm nóng, phức tạp về ANTT gây bức xúc trong nhân dân.

Đại tá Thái Hữu Đức - Trưởng Công an huyện Cần Đước, cho biết, thông thường vào dịp tết, các loại tội phạm trộm, cướp và tệ nạn xã hội cờ bạc cũng rất dễ gia tăng. Theo đó, Công an huyện đã tăng cường tuần tra, kiểm soát, bám sát địa bàn để kịp thời ngăn chặn, giải quyết những vụ việc ảnh hưởng đến ANTT. Đồng thời, rà soát các đối tượng, ổ nhóm tội phạm, tệ nạn xã hội để có biện pháp đấu tranh, triệt xóa.

Hay như Phòng Cảnh sát giao thông, cứ vào dịp lễ, tết thì áp lực công việc lại cao hơn. Là địa bàn tiếp giáp TP.HCM, cửa ngõ miền Tây Nam bộ, trước và sau kỳ nghỉ tết, lưu lượng người và phương tiện lưu thông qua các tuyến đường ở tỉnh rất lớn nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra ùn tắc, tai nạn giao thông.

Cùng với các lực lượng khác, trên tuyến biên giới của tỉnh, nhiều cán bộ, chiến sĩ biên phòng đã gác lại những nỗi niềm, hạnh phúc riêng tư ở lại làm nhiệm vụ bảo vệ toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ quốc gia, giữ gìn bình yên biên giới. Thời gian qua, bộ đội biên phòng còn là lực lượng nòng cốt trong ngăn chặn, phòng, chống dịch bệnh Covid-19 từ bên kia biên giới qua.

Lực lượng công an làm nhiệm vụ giữ gìn an ninh, trật tự trên một tuyến đường ở TP.Tân An

Lực lượng công an làm nhiệm vụ giữ gìn an ninh, trật tự trên một tuyến đường ở TP.Tân An

Từ khi dịch bệnh này xuất hiện, trên tuyến biên giới của tỉnh dài gần 133km, mọi hoạt động qua, lại tạm dừng. Bộ đội Biên phòng tỉnh bố trí 42 tổ, chốt kiểm soát ở biên giới để kịp thời phát hiện, ngăn chặn qua, lại biên giới trái phép. Tuy nhiên, dịp tết, nhu cầu về quê ăn tết của nhiều người Việt Nam đang sinh sống, làm việc ở Campuchia sẽ tăng lên. Điều lo lắng là vẫn có những trường hợp không đi theo chính ngạch vì không muốn phải vào địa điểm cách ly theo quy định nên tìm cách nhập cảnh trái phép. Nếu để lọt người bị nhiễm bệnh Covid-19 từ bên kia biên giới vào làm lây lan trong cộng đồng sẽ gây ảnh hưởng sức khỏe của nhân dân và thiệt hại nặng nề ở nhiều lĩnh vực. Nếu dịch bệnh xảy ra, lây lan đúng vào dịp tết thì nhiều gia đình sẽ không có cái tết trọn vẹn.

Đại tá Đoàn Văn An - Chính ủy Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, cho biết, thời gian qua, Biên phòng Long An được Bộ Tư lệnh Biên phòng tăng cường thêm lực lượng từ Biên phòng Trà Vinh, Tiền Giang, Bến Tre về làm nhiệm vụ trên tuyến biên giới của tỉnh. Mới đây, còn được tăng cường hơn 100 cán bộ, học viên Học viện Biên phòng và bố trí về các đơn vị ở biên giới thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 và các nhiệm vụ khác trong dịp Tết Nguyên đán.

Trung tá Lê Trọng Tình - Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa khẩu Mỹ Quý Tây (huyện Đức Huệ), bày tỏ, Ban Chỉ huy thường xuyên quán triệt rõ nhiệm vụ cho cán bộ, chiến sĩ. Qua đó, kịp thời nắm bắt tâm tư, tình cảm của cán bộ, chiến sĩ để động viên an tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tết đang đến, nhiều người công tác ở nhiều lĩnh vực, đặc biệt là lực lượng công an, bộ đội dù đóng quân ở thành thị hay biên giới, ngoài biển khơi, các anh vẫn luôn phát huy tinh thần vì nhân dân, vì Tổ quốc mà phục vụ, cống hiến./.

Vũ Quang

Chia sẻ bài viết