Tiếng Việt | English

07/06/2024 - 06:21

Việt Nam đi tiếp ở vòng loại World Cup 2026 trong trường hợp nào?

Đánh bại Philippines 3-2 ở lượt trận thứ 5 bảng F vòng loại thứ 2 World Cup 2026, tuyển Việt Nam sống lại cơ hội đi tiếp.

Tuyển Việt Nam vẫn còn cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup 2026. (Ảnh: MINH ĐỨC)

Ở trận đấu sớm nhất lượt trận thứ 5 bảng F, Iraq đã đánh bại chủ nhà Indonesia 2-0. Với chiến thắng này, Iraq đã giành ngôi nhất bảng F với 15 điểm tuyệt đối sau 5 trận. Tuyển Indonesia có trong tay 7 điểm tạm xếp thứ 2. Đứng thứ ba là Việt Nam với 6 điểm, còn Philippines xếp cuối cùng khi chỉ mới giành được 1 điểm. 

Về lý thuyết, tuyển Việt Nam vẫn còn cơ hội đi tiếp vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026 nếu kết quả lượt đấu cuối cùng có lợi. Cụ thể, tuyển Việt Nam đi tiếp nếu: thắng Iraq trên sân khách, còn Indonesia không thể có trọn vẹn 3 điểm trước Philippines.

Khi đó, tuyển Việt Nam sẽ có trong tay 9 điểm, còn điểm số tối đa mà Indonesia giành được sau vòng loại thứ 2 là 8.

Xếp hạng bảng F vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á. (Đồ họa: AN BÌNH)

Một trường hợp nữa cũng có thể giúp Việt Nam giành vé đi tiếp là thầy trò HLV Kim Sang Sik hòa Iraq còn Indonesia thua Philippines. Khi đó Việt Nam và Indonesia sẽ có cùng 7 điểm nhưng tuyển Việt Nam xếp trên nhờ có hiệu số bàn thắng tốt hơn.

Những khả năng trên không phải là không thể xảy ra. Philippines đã từng cầm chân Indonesia ở lượt đi. Và với những gì họ thể hiện tại Mỹ Đình tối 6-6, Philippines có thể gây bất ngờ cho Indonesia. Chưa hết, tuyển Iraq đã giành vé vào vòng loại thứ ba với ngôi nhất bảng nên họ không có lý do gì để bung sức với Việt Nam ở lượt cuối.

Phép màu hoàn toàn có thể xảy ra với đội tuyển Việt Nam và tân HLV Kim Sang Sik./.

Tuyển Việt Nam áp đảo Philippines ở nhiều chỉ số thống kê

Tuyển Việt Nam áp đảo Philippines ở nhiều chỉ số thống kê 

Tuyển Việt Nam có nhiều thống kê áp đảo Philippines trước trận đấu ở lượt thứ 5 bảng F vòng loại World Cup 2026 diễn ra lúc 19h hôm nay 6/6 trên sân Mỹ Đình.

Theo tuoitre.vn

Nguồn: https://tuoitre.vn/viet-nam-di-tiep-o-vong-loai-world-cup-2026-trong-truong-hop-nao-20240606214434862.htm

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích