Tiếng Việt | English

02/09/2016 - 17:59

Việt Nam giành 2 HCV ở giải Muay trẻ thế giới tổ chức tại Thái Lan

Kết thúc giải Muay trẻ thế giới diễn tổ chức tại Thái Lan, tuyển Việt Nam giành 2 HCV, 2 HCB và 6 HCĐ.

Tuyển Muay trẻ Việt Nam giành được 2 HCV, 2 HCB và 6 HCĐ tại giải Muay trẻ thế giới diễn ra tại Thái Lan. Hai VĐV giành HCV cho đội tuyển Muay Việt Nam tại giải lần này là Quách Thị Hoài hạng 54kg nữ, Nguyễn Thị Lý hạng 48kg nữ lứa tuổi 14-15.

Ở trận chung kết đầu tiên của đội tuyển Muay Việt Nam, Quách Thị Hoài gặp Merve Saglam của Thổ Nhĩ Kỳ. Nhờ sải chân dài cùng với chiến thuật hợp lý, nữ võ sĩ thuộc đơn vị Thanh Hóa này đã không khó khi đánh bại đối thủ của mình trong 3 hiệp đấu.

Trận chung kết hạng cân 54kg nữ lứa tuổi 16-17 Võ sĩ Quách Thị Hoài(giáp đỏ) dễ dàng đánh bại Merve Saglam của Thổ Nhĩ Kỳ (Ảnh: Nam Trung)

Đáng tiếc là ngay sau đó, võ sĩ Trần Thị Lụa đã thất bại trước võ sĩ Foden Savannah người Canada trong một trận đấu mà nữ võ sĩ này thi đấu dưới sức mình và chấp nhận giành huy chương bạc.

Tuy nhiên, hành trình của võ sỹ thuộc đơn vị TPHCM này là rất đáng nể khi Trần Thị Lụa thi đấu ở hạng 54 kg nhưng được đôn lên thi đấu ở nội dung 57 kg và bất ngờ tiến sâu đến chung kết.

Trong khi đó ở lứa tuổi trẻ 14-15, nữ võ sĩ Nguyễn Thị Lý cũng đã xuất sắc đánh bại đối thủ Olga Artiukh đến từ nước Nga, qua đó mang về thêm 1 tấm HCV cho đội tuyển Việt Nam.

Trước đó ở trận đấu 42kg nữ, võ sĩ Nguyễn Thị Ánh đã không thể vượt qua được võ sĩ của nước chủ nhà Thái Lan là Waritsana Tongma. Như vậy, sau 6 ngày tranh tài hấp dẫn, đội tuyển Muay trẻ Việt Nam giành được 2 HCV, 2 HCB và 6 HCĐ.

Đây là thành tích khá tốt của đội tuyển Việt Nam, bởi lực lượng của đoàn tham dự giải khá mỏng và còn non kinh nghiệm. Ở một vài hạng cân, số lượng VĐV tham gia tranh chấp đông (mỗi đội khoảng gần 100 VĐV) khiến cơ hội có huy chương của đội tuyển Muay Việt Nam trở nên nhỏ hơn.

Trong khi đó, thời tiết những ngày này ở thủ đô Bangkok (Thái Lan) khá khắc nghiệt, các VĐV phải thi đấu dưới điều kiện nắng nóng, khô và thời gian thi đấu thường thay đổi không báo trước khiến sự chuẩn bị của các HLV cũng trở nên bị động./.

Hà Khánh/VOV.VN

Chia sẻ bài viết