Tiếng Việt | English

05/06/2024 - 06:13

Việt Nam là đội Đông Nam Á duy nhất vào tứ kết AVC Challenge Cup

Tối 04/6, tuyển bóng chuyền nam Việt Nam đã có chiến thắng dễ 3-0 trước Đài Bắc Trung Hoa tại AVC Challenge Cup diễn ra tại Bahrain.


Tuyển bóng chuyền nam Việt Nam giành vé vào tứ kết AVC Challenge Cup 2024 sau trận thắng Đài Bắc Trung Hoa - Ảnh: VFV

Do đã cùng để thua Úc trước đó, nên tuyển bóng chuyền nam Việt Nam và Đài Bắc Trung Hoa phải đối đầu trực tiếp để tranh tấm vé vào tứ kết còn lại của bảng D.

Đoàn quân của HLV Trần Đình Tiền được đánh giá cao hơn khi đối phương chỉ bao gồm những VĐV trẻ, còn trong lứa U20. Tuyển bóng chuyền nam Việt Nam đã tạo ra một thế trận áp đảo từ sớm.

Chủ công Nguyễn Ngọc Thuân, người đã chơi hay trong trận thua Úc, tiếp tục tỏa sáng. Những pha tấn công uy lực của anh khiến cho Đài Bắc Trung Hoa gần như bất lực. Ở ván 1, tuyển bóng chuyền nam Việt Nam giành chiến thắng 25-15.

Sang ván 2, HLV Trần Đình Tiền có sự điều chỉnh khi cho một số cái tên mới vào sân.

Điều này tạo ra một thế trận cân bằng, giằng co hơn so với trước. Tuyển bóng chuyền nam Việt Nam không còn tạo ra được cách biệt lớn như trước. Hai đội liên tục cầm chân nhau 6-6, 7-7, rồi sau đó là 19-19, 20-20…

Bước ngoặt chỉ đến từ tỉ số 22-22, khi cầu thủ Đài Bắc Trung Hoa giao bóng không qua lưới và giúp Việt Nam dẫn 23-22. 

Lúc này, Ngọc Thuân lại lên tiếng khi ghi 2 điểm liên tiếp để mang về thắng lợi 25-22.

Trật tự được lập lại ở ván 3, khi tuyển bóng chuyền nam Việt Nam tăng tốc trở lại và định đoạt trận đấu bằng thắng lợi 25-14 ở ván này.

Chiến thắng này giúp đoàn quân của HLV Trần Đình Tiền giành vị trí nhì bảng D cùng tấm vé vào tứ kết. Đối thủ tiếp theo của họ là Pakistan, một đội bóng khá mạnh.

Đáng nói, tuyển bóng chuyền nam Việt Nam cũng là đại diện duy nhất của Đông Nam Á lọt vào nhóm 8 đội mạnh nhất AVC Challenge Cup 2024. Ba đội còn lại là Philippines, Thái Lan và Indonesia chỉ đứng chót các bảng của họ khi phải đối đầu với những đội quá mạnh./.

Thua trắng Úc, bóng chuyền nam Việt Nam vẫn còn cửa đi tiếp tại AVC Challenge Cup

 

Thua trắng Úc, bóng chuyền nam Việt Nam vẫn còn cửa đi tiếp tại AVC Challenge Cup 

Chiều 03/6, tuyển bóng chuyền nam Việt Nam nhận thất bại 0-3 trước Úc ở ngày ra quân AVC Challenge Cup 2024 diễn ra tại Bahrain.

Theo tuoitre.vn

Nguồn: https://tuoitre.vn/viet-nam-la-doi-dong-nam-a-duy-nhat-vao-tu-ket-avc-challenge-cup-20240604220418867.htm

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích