Tiếng Việt | English

29/04/2016 - 08:33

Villarreal hạ Liverpool ở phút 90+2  

Rạng sáng 29-4, ở lượt đi bán kết Europa League, tiền đạo vào sân thay người Adrian Lopez đã ghi bàn thắng quý giá ở phút bù giờ thứ hai, giúp Villarreal đá bại Liverpool 1-0 trên sân El Madrigal.

Niềm vui của các cầu thủ Villarreal sau khi ghi bàn vào lưới Liverpool. Ảnh: Reuters
Với quyết tâm giành chiến thắng để tạo lợi thế cho trận lượt về, Villarreal tràn đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và gây nhiều khó khăn cho Liverpool bằng lối chơi nhanh. Tuy nhiên, với chủ yếu những pha lên bóng ở trung lộ, Villarreal đã không vượt qua được hàng phòng ngự số đông và bọc lót cho nhau tốt của Liverpool.

Hiệp 1, Villarreal cầm bóng áp đảo nhưng các học trò HLV Marcelino Garcia chỉ có đúng một pha dứt điểm trúng khung thành Liverpool (phút 21). Đáng tiếc pha dứt điểm hiểm hóc ngay mép vòng cấm của tiền vệ Tomas Pina sau đường chuyền của Dos Santos lại không thắng được phản xạ tuyệt vời của thủ môn Simon Mignolet.

Video clip trận Villarreal thắng Liverpool 1-0. Nguồn: Youtube

Sau giờ nghỉ, Villarreal tăng tốc và cơ hội lại đến với đội chủ nhà. Phút 46, từ quả phạt góc bên cánh phải, tiền đạo Cedric Bakambu chạy cắt mặt hậu vệ Liverpool thực hiện pha đánh đầu cực mạnh. Nhưng may mắn đã không đứng về phía Villarreal khi pha đánh đầu của Bakambu sau khi hạ được thủ môn Mignolet lại bật vào cột dọc ra ngoài.

Không có bàn thắng nhưng với việc chịu khó đeo bám và tranh chấp quyết liệt ngay khi bị mất bóng, Villarreal khiến Liverpool không thể tung ra được những tình huống phản công, qua đó hạn chế rất nhiều sự đe dọa cho khung thành thủ môn Sergio Asenjo.

Nỗi thất vọng của HLV Jurgen Klopp (áo trắng) và các cầu thủ Liverpool sau trận thua Villarreal. Ảnh: Reuters
Tình huống đáng chú ý nhất của Liverpool ở trận này là pha phản công ở phút 66. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha dứt điểm trong vòng cấm của tiền đạo Roberto Firmino đã chạm tay thủ môn Asenjo rồi bật vào cột dọc ra ngoài.

Những tưởng trận đấu đã khép lại với tỉ số hòa 0-0 thì bất ngờ đã xảy ra ở phút bù giờ thứ hai khi hàng phòng ngự Liverpool dâng cao trong một tình huống đá phạt góc. Và từ tình huống phản công, Denis Suarez bứt tốc độ xâm nhập vòng cấm rồi thực hiện đường chuyền ngang cho Adrian Lopez đệm bóng vào lưới trống, ấn định chiến thắng 1-0 cho Villarreal.

Dù thua nhưng với chỉ một bàn cách biệt, cơ hội đi tiếp vẫn mở rộng với Liverpool, bởi ở trận lượt về (ngày 6-5) thầy trò HLV Jurgen Klopp sẽ được chơi trên sân nhà Anfield.

* Ở trận bán kết còn lại, ĐKVĐ Sevilla đã giành được lợi thế lớn trước trận lượt về khi cầm chân Shakhtar Donetsk (Ukraine) 2-2 trên sân khách.

Niềm vui của các cầu thủ Sevilla sau khi ghi bàn vào lưới Shakhtar Donetsk. Ảnh: Reuters
Tiền đạo Vitolo mở tỉ số cho Sevilla ở phút thứ 6, nhưng sau đó Shakhtar Donetsk lật ngược tình thế và dẫn lại 2-1 với hai bàn thắng liên tiếp của Marlos (23’) và Taras Stepanenko (36’). Tuy nhiên, với sự vùng lên mạnh mẽ sau đó, Sevilla đã quân bình tỉ số 2-2 ở phút 82 nhờ công tiền đạo Kevin Gameiro với pha dứt điểm chính xác từ chấm 11m sau tình huống Vitolo bị hậu vệ Ferreyra (Shakhtar Donetsk) phạm lỗi trong vòng cấm.

Với kết quả này, Sevilla chỉ cần hòa 0-0 hoặc 1-1 trên sân nhà trong trận lượt về (ngày 6-5) là có mặt trong trận chung kết.

H.Lam/tuoitre online 

Chia sẻ bài viết