Tiếng Việt | English

30/03/2023 - 16:22

Vĩnh Long: Khởi tố nữ bị can 65 tuổi có 9 tiền án vẫn đi lừa đảo

Một phụ nữ 65 tuổi có 9 tiền án về các tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và trộm cắp tài sản vừa ra tù lại tiếp tục tái phạm.

Ngày 30/3, Cơ quan CSĐT Công an TP.Vĩnh Long (Vĩnh Long) cho biết, vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Đặng Thị Loan (65 tuổi, ngụ Q.Phú Nhuận, TP.HCM) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bị can Đặng Thị Loan tại cơ quan công an (NAM LONG)

Trước đó, khoảng 10 giờ 30 ngày 19/2, một phụ nữ ngụ TP.Vĩnh Long đến tiệm vàng H.L. (P.1, TP.Vĩnh Long) mua vàng. Sau khi thỏa thuận xong, người này lấy số tiền 22,4 triệu đồng ra đếm lại trước khi trả cho chủ tiệm vàng.

Lúc này, Loan đứng quan sát kế bên, nghe được nội dung giao dịch nêu trên nên tiến lại gần người phụ nữ và kêu đưa tiền kiểm lại. Tưởng Loan là nhân viên của tiệm vàng, người phụ nữ không nghi ngờ gì và đưa tiền cho Loan đếm.

Lợi dụng lúc chủ tiệm vàng và người phụ nữ mua vàng không chú ý, Loan rời khỏi tiệm vàng và bỏ chạy. Tuy nhiên, khi chạy được hơn 100 m thì Loan bị người dân bắt giữ giao cho công an.

Ban đầu làm việc với công an, Loan khai tên, đổi họ giả là Nguyễn Thị Hồng. Đây cũng là tên mà Loan khai nhận lúc bị bắt về 9 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản và trộm cắp tài sản trước đó.

Theo cơ quan công an, Loan sống lang thang, không nghề nghiệp nên thường xuyên di chuyển đến nhiều tỉnh, mục đích chính thực hiện hành vi trộm cắp và lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Loan đã có 9 tiền án về tội trộm cắp tài sản và lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại TP.HCM và tỉnh Bình Thuận./.

Nam Long/thanhnien.vn

Chia sẻ bài viết