Tiếng Việt | English

17/04/2016 - 05:55

Vòng 6 Giải vô địch quốc gia Toyota 2016: Long An thua đậm 2-5 trước Hà Nội T&T

Cả Long An và Hà Nội T&T đang rất cần một chiến thắng để thoát khỏi nhóm cuối bảng xếp hạng, khi Long An đứng thứ 12 còn Hà Nội T&T thì đứng thứ 14. Nhưng nếu như Long An bước vào trận đấu này với chỉ bằng sức mạnh truyền thống là tinh thần đoàn kết, vượt khó thì Hà Nội T&T lại tiếp cận trận đấu với nguồn động viên cụ thể hơn nhiều, đó là ông Bầu Đỗ Quang Hiển đã thân chinh đến sân Long An dự khán trận đấu này. Và đội bóng có sự chuẩn bị tốt hơn về lực lượng trên sân lẫn nguồn động viên bên ngoài sân cỏ đã giành được chiến thắng.

 

“Tài Lộc (áo đỏ) thi đấu xông xáo nhưng Long An vẫn thua đậm Hà Nội T&T”

Tưởng chừng như cái nắng gần 40oC của đồng bằng sẽ khiến cho đội khách bị choáng, nhưng ngược lại chính đội chủ nhà mới là những người bị chóang. Hà Nội T&T cầm giữ bóng tốt trong hiệp một để hạn chế mất sức, và hàng tiền vệ của đội bóng Bầu Hiển đã làm rất tốt điều đó. Không những thế, họ còn làm tốt hơn mục tiêu ban đầu là có bàn thắng sớm. Không chỉ một bàn mà đến hai bàn thắng chỉ trong vòng có hai phút (Đỗ Hùng Dũng – phút 14 và Hoàng Vũ Samson phút 15).

Chấn thương và thẻ phạt đã khiến HLV Ngô Quang Sang không có được đội hình ưng ý nhất, trong trận đấu gặp đối thủ nằm chung nhóm cuối bảng đến từ Hà Nội. Một trong hai vị trí quan trọng là hậu vệ cánh phải buộc phải trao cho trung vệ Nguyễn Thành Trung. Và chính vị trí này đã bị Hà Nội T&T khai thác tiệt để, Thành Trung được thay bằng hậu vệ trẻ Minh Tòng ngay khi hiệp đấu thứ nhất chưa đi được một nữa.
Thua quá sớm khiến người ta lo ngại đội sẽ không tránh khỏi bị thua đậm sau 90 phút, nhưng không ai lại ngờ rằng đội đã thua quá đậm ngay trong hiệp một. Phút thứ 30 và 45 tiền đạo Gonzalo hoàn thành cú đúp của mình, giúp Hà Nội T&T dẫn sâu Long An đến 4-0. Có thể nói, trong nhiều năm nay, Long An chưa thể lấy lại những gì từng có như thời hoàng kim, nhưng ngay cả trong những năm tháng khó khăn nhất, Long An cũng chưa từng có hiệp đấu nào tệ đến như vậy.

Chỉ đến khi hiệp hai bắt đầu, Long An mới dần trở lại là chính mình. Các tuyến phối hợp tốt hơn, và cơ hội cũng bắt đầu xuất hiện trước khung thành của thủ môn Đức Anh, chỉ tiếc là các chân sút chủ nhà đã kết thúc không chính xác. Khi mà Long An quyết nắm giữ thế trận, cũng là lúc Hà Nội T&T chơi rình rập để phản công, vì vậy mà dù nhường thế trận cho chủ nhà, Hà Nội T&T vẫn có khá nhiều cơ hội để ghi bàn. Và một trong những tình huống như vậy, đã giúp cho Hoàng Vũ Samson hoàn thành cú đúp của mình ở phút thứ 57, nâng số bàn thắng của Hà Nội T&T lên con số 5. Bàn thắng cũng dập tắt mọi hy vọng của Long An trong việc lội ngược dòng, dẫu trước đó vài phút Sunday có bàn thắng đầu tiên cho riêng mình trong mùa, cũng là bàn đầu tiên của Long An trong trận đấu này.

“Quốc Cường (số 25) và đồng đội bất lực nhìn Hà Nội T&T lấy đi 3 điểm bằng chiến thắng đậm đà 5-2 ngay trên sân Long An”

Thời gian còn lại của trận đấu, Long An thi đấu nhiều cố gắng, họ tạo khá nhiều cơ hội, nhưng cũng chỉ ghi thêm được một bàn thắng và chấp nhận một trận thua có thể nói là đậm nhất, trên sân nhà trong nhiều năm nay.

Điều đáng nói là dù một số vị trí trên sân đã không đáp ứng được yêu cầu trước đội bóng mạnh như Hà Nội T&T, nhưng BHL Long An vẫn không có người thay thế. Thành Trung liên tục để hỏng cánh trái buộc phải thay ra và cầu thủ vào sân cũng chỉ là hậu vệ trẻ Minh Tòng. Và đó là lần thay người duy nhất của Long An trong trận đấu này. Chứng tỏ lực lượng của Long An hiện tại đã quá mỏng. Vì thế mà trong cuộc họp báo sau trận đấu, ông Ngô Quang Sang cho biết, đội đang rất mong lượt đi nhanh kết thúc, để có thể đón thêm viện binh.

Đội thua thì cũng đã thua rồi, vấn đề còn lại là trận thua này đã đưa Long An vào thế rất nguy hiểm. Bởi Hà Nội T&T giờ đã chiếm lấy vị trí thứ 12 của Long An, đẩy Long An xuống vị trí áp chót, chỉ trên mỗi Đồng Tháp, khi cùng buổi chiều đội này đã bại trận trước Hải Phòng trên sân Cao Lãnh. Nhưng Đồng Tháp có lợi thế hơn Long An khi mới chỉ thi đấu 5 trận.

Vòng đấu thứ 7 tới đây, Long An sẽ làm khách trên sân Thống Nhất gặp Sài Gòn FC. Mục tiêu của đội không có gì khác hơn là phải thắng đội bóng này để tháo chạy khỏi nhóm cuối bảng. Nhưng điều đó cũng thực sự không dễ dàng gì, bởi Sài Gòn FC chắc chắn sẽ không để điều đó xảy ra, nhất là khi biết Long An đang gặp khó khăn. Sau trận đấu chiều 16/4, danh sách chấn thương lại tiếp tục nối dài bằng những cái tên như Hoàng Lâm, Phương Tâm,… Không có kết quả tốt trong chuyến làm khách trên sân Thống Nhất, Long An sẽ lâm vào tình thế ngặt nghèo khác khi vòng đấu thứ 8, sẽ phải tiếp đối thủ cũng khó khăn không kém là Đồng Tháp trên sân Long An, nhất là khi đó lại là đội bóng cũng lâm vào thế dựa lưng vào tường.

Nếu không thoát nhanh khỏi nhóm cuối bảng bây giờ, Long An rất có thể sẽ rơi vào khủng hoảng trong vài lượt đấu tới.

Kết quả các trận đấu sớm vòng đấu thứ 6 Giải VĐQGToyota 2016, diễn ra ngày 15 và 16/4/2016:

Sân Bình Dương: B. Bình Dương – Sana Khánh Hòa: 3-1
Sân Cao Lãnh: Đồng Tháp – Hải Phòng: 0 – 1
Sân Cẩm Phả: Than Quảng Ninh – SLNA: 3 - 1

 

Bảng xếp hạng tạm thời sau bốn trận đấu sớm vòng 6:

CTV Võ Văn Huy

Chia sẻ bài viết