Tiếng Việt | English

12/06/2019 - 07:54

Vòng loại EURO 2020: Đức và Pháp đại thắng, Italia nhọc nhằn có 3 điểm

Ở loạt trận vòng loại EURO rạng sáng 12/6, trong khi Đức, Pháp, Bỉ có những chiến thắng dễ dàng thì Italia phải rất vất vả mới hạ được Bosnia.

Loạt trận rạng sáng 12/6 của vòng loại EURO 2020 chứng kiến sự ra sân của một loạt đội bóng mạnh như Đức, Pháp, Bỉ hay Italia. 

Trên sân nhà ở thành phố Mainz, ĐT Đức tiếp đón Estonia. Trước đối thủ yếu đến từ Đông Âu, HLV Loew vẫn tung ra sân những cầu thủ mà ông cho là đang có phong độ cao nhất. 

Kết quả, Mannschaft đã dễ dàng có được màn hủy diệt đối thủ với tỷ số 8-0. Gnabry và Reus mỗi người ghi một cú đúp trong khi Werner, Goretzka, Gundogan và Sane đóng góp các bàn thắng còn lại. 

ĐT Italia vất vả hạ Bosnia trên sân nhà. (Ảnh: Getty)

Với ba điểm từ trận đại thắng này, Đức đã có 9 điểm sau 3 lượt trận, tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng Bắc Ireland với 3 điểm ít hơn nhưng cũng đá ít hơn 1 trận. 

Trong khi đó, ĐT Pháp hành quân đến Andorra với không ít áp lực sau trận thua mất mặt trên đất Thổ Nhĩ Kỳ. Dù vậy, đối thủ không cùng đẳng cấp giúp Les Bleus có được trận thắng với tỷ số cách biệt 4-0. 

Thauvin, Mbappe và tiền đạo cắm Ben Yedder lần lượt ghi bàn cùng pha lập công của trung vệ Zouma giúp ĐT Pháp trở lại ngôi đầu bảng H với 9 điểm sau khi Thổ Nhĩ Kỳ bại trận 1-2 trên sân Iceland. Bảng đấu này hiện đang rất cân bằng khi cả Pháp, Thổ Nhĩ Kỳ lẫn Iceland đều sở hữu 9 điểm sau 4 trận. 

Tại bảng I, ĐT Bỉ tiếp tục thể hiện sức mạnh vượt trội khi hạ Scotland 3-0 để độc chiếm ngôi đầu với 12 điểm sau 4 trận toàn thắng. Tiền đạo Lukaku tiếp tục cho thấy cái duyên của mình với ĐTQG khi ghi một cú đúp trong khi bàn còn lại thuộc về De Bruyne. 

Vất vả nhất trong số các "đại gia" loạt trận đêm qua là Italia. Với lực lượng phải "san sẻ" cho U21 Italia tham dự giải U21 châu Âu (cũng là vòng loại Olympic), Italia đã chơi không thật ấn tượng trước Bosnia và phải nhận bàn thua sớm sau tình huống Dzeko ghi bàn từ tình huống dứt điểm cận thành ở phút 32. 

Bước sang hiệp 2, HLV Roberto Mancini thực hiện nhiều sự thay đổi về chiến thuật, nhân sự và giúp Italia có được điều họ cần là những bàn thắng của Insigne và Verratti để hoàn tất cuộc lội ngược dòng vất vả trên sân nhà Allianz. 

Dù thắng vất vả nhưng Italia vẫn đang có được ngôi đầu một cách tuyệt đối tại bảng J với 12 điểm sau 4 trận và có rất nhiều cơ hội lọt vào VCK EURO 2020./.

CTV Hồng Ngọc/VOV.VN

Chia sẻ bài viết