Tiếng Việt | English

20/05/2020 - 10:37

Vòng sơ loại Cúp Quốc gia 2020: Cơ hội lớn cho những cầu thủ nội

Vòng sơ loại Cúp Quốc gia 2020 vào cuối tuần này sẽ là cơ hội cực lớn cho những cầu thủ nội thể hiện mình khi 9/10 trận sẽ không có ngoại binh.

Cuối tuần này, bóng đá Việt Nam sẽ chính thức trở lại sau hơn 2 tháng tạm nghỉ vì dịch Covid-19. Các trận đấu đầu tiên sẽ là những cuộc đối đầu ở sân chơi Cúp Quốc gia (Cúp QG). 


Các ngoại binh sẽ gần như vắng bóng ở vòng sơ loại Cúp QG 2020. 

Sau quãng thời gian dài "đói bóng đá", người hâm mộ Việt Nam chắc chắn sẽ có những sự háo hức nhất định cho sân chơi Cúp QG, giải đấu vẫn ít khi được xem trọng trong lịch sử bóng đá Việt Nam. 

Trận cầu mở màn của Cúp QG năm nay sẽ là cuộc đọ sức giữa Nam Định và HAGL, 2 đội bóng đang chơi ở V-League. Với tình yêu của người hâm mộ Nam Định và sức hút của HAGL, trận đấu này chắc chắn sẽ là tâm điểm của loạt trận sơ loại Cúp QG. 

Tuy nhiên, đó cũng là trận đấu duy nhất cuối tuần này trên sân cỏ Việt Nam có sự xuất hiện của những cầu thủ ngoại. 9 cặp đấu còn lại của vòng  sơ loại Cúp QG sẽ không có cầu thủ ngoại nào được ra sân. Lý do là bởi ở tất cả 9 trận đấu này đều có sư tham gia của các đội hạng Nhất Quốc gia và ban điều hành giải quy định những trận đấu này không có ngoại binh. 

Có thể người hâm mộ sẽ ít nhiều hụt hẫng khi chất lượng chuyên môn của các trận đấu sẽ giảm sút ở thời điểm không có cầu thủ ngoại nhưng ở một góc nhìn khác, đây lại là cơ hội cho các cầu thủ Việt Nam thể hiện mình. 

Hầu hết các đội bóng V-League dự vòng sơ loại Cúp QG sẽ phải thay đổi cách vận hành lối chơi khi không còn những cầu thủ ngoại. Những Viettel, Sài Gòn FC hay Đà Nẵng, những đội bóng có các cầu thủ ngoại thuộc hạng khá của V-League sẽ phải thích nghi và đưa vào sân nhiều cầu thủ trẻ hơn để phù hợp với hoàn cảnh của trận đấu. 

Lúc đó, những cầu thủ nội, đặc biệt là các tiền đạo vốn ít có cơ hội được ra sân tại V-League sẽ có thêm thời cơ để thể hiện mình trong một trận đấu chính thức. 


Các cầu thủ nội sẽ có nhiều "đất diễn" hơn ở loạt trận sơ loại Cúp QG.

Thêm vào đó, ở thời điểm bóng đá mới trở lại sau quãng nghỉ dài, sức hút của Cúp QG cũng sẽ lớn hơn và những màn trình diễn ấn tượng ở các trận đấu vào cuối tuần này có thể sẽ giúp các cầu thủ nội "ghi thêm điểm" trong mắt người hâm mộ. 

Sẽ có nhiều điểm thú vị được chờ đón ở vòng sơ loại Cúp QG vào cuối tuần này và việc 90% các trận đấu toàn "nội binh" cũng sẽ là điểm nhấn đáng để theo dõi./. 

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết