Tiếng Việt | English

12/09/2022 - 17:10

Vòng thử giọng thứ 2 cuộc thi tiếng hát Tình ca Bắc Sơn năm 2022: Đa số thí sinh xử lý bài khá tốt

Ngày 11/9, tại Trung tâm thương mại shophouse An Nông 3 (huyện Đức Hoà, tỉnh Long An) đã diễn ra vòng thử giọng thứ 2 cuộc thi tiếng hát Tình ca Bắc Sơn năm 2022 do gia đình cố nhạc sĩ Bắc Sơn - Tập đoàn An Nông tổ chức.

Thí sinh Trương Thị Sang

Ở vòng thử giọng 2 có 20 thí sinh tham gia, đặc biệt có 2 thí sinh lớn tuổi ở TP.HCM. Cô Trương Thị Sang, 70 tuổi ở dường Nguyễn Đình Chiểu, phường 5, quận 3, TP.HCM cho biết: "Cô quê ở Bà Rịa Vũng Tàu, lên TP.HCM từ năm 18 tuổi nhưng khi nghe những bài hát của NS Bắc Sơn cô cảm giác rất gần gũi, thân thuộc gợi cho cô cảm giác nhớ quê da diết. Hơn 10 năm nay cô tham gia lớp thanh nhạc gần nhà và bắt đầu hát những bài dân ca, đặc biệt là những bài hát do NS Bắc Sơn sáng tác. Trong 1 dịp tình cờ ca sĩ Bích Phượng (hiện là thành viên Ban Giám khảo) đến biểu diễn tại trung tâm thanh nhạc cô đang học, có giới thiệu về cuộc thi này. Thế là cô đăng ký tham gia, không phải mong muốn đạt giải cuộc thi mà cô chỉ thể hiện sự yêu thích dòng nhạc này và ca hát cũng là niềm vui tuổi già của cô".

Chú Nguyễn Ngọc Thu, 69 tuổi, nhà ở đường Nguyễn Duy, phường 3, quận Bình Thạnh, TP.HCM tham gia cuộc thi cũng vì yêu thích nhạc Bắc Sơn và để thỏa niềm đam mê ca hát của mình. Chú Thu cho biết: "Để tham gia cuộc thi hôm nay chú cũng cố gắng luyện tập rất nhiều, không vì mong muốn vào vòng trong mà thể hiện sự tôn trọng đối với Ban Tổ chức giải".

Các thí sinh tham gia thể hiện các nhạc phẩm: Em đi trên cỏ non, Về thăm quê ngoại, Gió đưa bông sậy, Qua nhịp cầu tre, Còn thương rau đắng mọc sau hè, Bông bưởi hoa cau, Ngỏ trúc vắng, Bông bí vàng, Sa mưa giông, Thương đời mồ côi,...

Ban Giám khảo và các thí sinh chụp ảnh lưu niệm

Theo ca sĩ Bích Phượng - thành viên Ban Tổ chức: "Tuy là vòng sơ loại, nhưng hầu hết các thí sinh dự thi đã thể hiện sự đam mê, khả năng ca hát. Thí sinh hầu như có giọng đẹp, xử lí bài khá tốt, còn vài lỗi như hát sai cao độ, phát âm chưa chuẩn giọng Nam bộ. Các thí sinh nam có ngoại hình sáng sân khấu. Các bạn chọn các bài hát đã nổi tiếng thi trong vòng thử giọng cho an toàn, nhưng phải chịu khó nghe trước 15 bài trong top 10 để khi có cơ hội vào vòng trong sẽ thể hiện và xử lí bài tốt hơn, có cảm xúc hơn. Hãy chọn bài phù hợp với chất giọng của mình để hát nhẹ nhàng vì trong 15 bài top 10 BTC đã mở rộng ra nhiều thể loại để thí sinh dễ lựa chọn hơn".

Trong sự nghiệp âm nhạc, cố nhạc sĩ Bắc Sơn đã sáng tác trên 500 ca khúc mang âm hưởng dân ca, những ca khúc của ông đã đi sâu vào tâm thức nhiều người, đặc biệt người dân Nam bộ với những hình ảnh gắn bó thân thuộc của quê hương đằm thắm, hồn hậu, tình làng nghĩa xóm và tình cảm gia đình.

Ban Tổ chức vẫn còn đang nhận thí sinh để thử giọng đến 30/11, sau đó Ban Tổ chức sẽ chọn các thí sinh bước tiếp vào các vòng thi tiếp theo./.

Minh Hữu

Chia sẻ bài viết