Tiếng Việt | English

11/07/2015 - 10:00

Vụ thảm sát tại Bình Phước: Điều “ít biết” về sát thủ giết 6 người

Từng có thời gian được vợ chồng ông Mỹ xem như “con rể” và giao cả chiếc xe ô tô “hạng sang” để đưa đón con gái, Nguyễn Hải Dương, nghi can xuống tay sát hại 6 mạng người khiến dư luận “dậy sóng” là người như thế nào?

 

Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến bị bắt khẩn cấp vì liên quan đến vụ thảm sát.

Rạng sáng 11/7, Ban chuyên án với nhiều lực lượng tinh nhuệ tham gia vẫn đang đấu tranh, lấy lời khai của hai nghi can Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, quê An Giang, ngụ huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước) và Vũ Văn Tiến (24 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn, TP.HCM). Bước đầu, Nguyễn Hải Dương thừa nhận mình là kẻ trực tiếp giết hại cả gia đình ông Lê Văn Mỹ còn Vũ Văn Tiến là người giúp sức và động cơ dẫn đến vụ thảm án nghi can Dương khai là do hận tình.

Cụ thể giữa Dương và Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi, con gái ông Mỹ) có mối quan hệ tình cảm mật thiết. Dương cho rằng thời gian gần đây, Linh có người yêu mới, đồng thời bị gia đình Linh “tác động” dẫn đến việc Linh chia tay Dương nên nảy sinh ý định trả thù. Để thực hiện ý đồ, Dương đã nhờ Tiến giúp sức. Dương hứa khi vào trong nhà, trả thù được gia đình người yêu cũ thì Dương sẽ trộm tiền bạc và nhiều tài sản giá trị để trả công cho Tiến, thấy bạn năn nỉ và ham muốn có một khoản tiền lớn để ăn chơi nên Tiến đồng ý giúp đỡ.

Theo một nguồn tin của Dân trí, Nguyễn Hải Dương xuất hiện trong khoảng vài năm nay tại Công ty chế biến gỗ Quốc Anh (xã Minh Hưng, Huyện Chơn Thành, Bình Phước) do ông Lê Văn Mỹ và vợ là bà Lê Nguyễn Lê Thị Ánh Nga làm chủ. Ban đầu, Dương cũng làm công nhân như bao người khác. Sau đó, nhờ hiền lành, chịu thương, chịu khó nên Dương được chủ thương và giao cho công việc nhàn hơn.

Cũng trong khoảng thời gian này, con gái ông Mỹ là Lê Thị Ánh Linh (lúc này khoảng 18 tuổi) dính líu đến một vụ “bê bối” tình cảm. Linh quen với một người đàn ông và từng lấy 200 triệu đồng của gia đình đưa cho người này sau đó dẫn đến việc bà Nga (mẹ Linh) kiện tụng và người này phải ngồi tù hơn 1 năm vì hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Song song đó, Dương luôn tỏ ra là người hiền lành, chịu khó và càng chiếm được cảm tình của ông bà chủ. Đến mức độ, nhiều công nhân cảm thấy ghen tỵ khi Dương trở thành như một “quản gia” trong xưởng gỗ. Dương còn là người được ông Lê Văn Mỹ, tin tưởng, coi như “con rể” trong nhà. Thậm chí, chiếc xe ô tô “hạng sang” mà ông Mỹ “cưng” nhất cũng giao cho Dương để đi đưa đón con gái học tập tại Bình Dương vào mỗi dịp cuối tuần. Sự gần gũi này khiến Dương và Linh nhanh chóng nảy sinh tình cảm.


Dương và Linh khi còn tình cảm với nhau


Dương cũng là người được ông Mỹ tin tưởng, cho sử dụng cả chiếc ô tô "hạng sang" để đưa đón Linh dịp cuối tuần

“Thằng Dương nó được gia đình chị tôi coi nhưng thành viên trong nhà. Tất cả nhưng lần đi du lịch hay tiệc tùng gì cũng đều cho nó đi chung. Anh Mỹ còn cho vốn nó để làm ăn thêm ở bên ngoài cho sau này có tương lai. Hôm xảy ra vụ án nó còn đến hỏi thăm, chạy tới, chạy lui lo công việc hậu sự. Không người nó lại là hung thủ máu lạnh, tàn ác như vậy” – Anh B. Một người thân của gia đình các nạn nhân thông tin.

Cũng theo nguồn tin này, tình cảm của Dương và Linh kéo dài khoảng 3 năm. Gần đây thì bắt đầu nẩy sinh mâu thuẫn. “Anh chị tôi rất thương con cái và không ép buộc chuyện tình cảm của chúng nó nên khi biết con Linh không thích thằng Dương nữa thì anh Mỹ cũng không tác động gì nữa mà khuyên con gái nên tập trung vào việc học tập. Có thể vì chuyện này mà nó nảy sinh bực tức, thù hận rồi lên kế hoạch trả thù gia đình anh Mỹ” – Anh B. nói.

Trước thông tin, nghi can gây ra vụ thảm sát bị bắt, người dân tại xã Minh Hưng tỏ ra hết sức vui mừng và mong muốn cơ quan điều tra sớm đưa hung thủ ra trừng trị.

Bà Nguyễn Thị A. (hàng xóm của nạn nhân) cho biết: “Tôi nghe thông tin đã bắt được hai nghi phạm trong vụ giết người nên rất mừng. Kẻ phạm tội ắt phải bị trừng trị, linh hồn các nạn nhân cũng được an ủi phần nào”./.

Laodong.com.vn (Theo Dân trí)

 

Chia sẻ bài viết