Tiếng Việt | English

25/11/2021 - 19:17

WHO công bố về nguồn lây lan chính của đại dịch COVID-19

Văn phòng châu Âu thuộc Tổ chức Y tế Thế giới nhận định những người chưa được tiêm chủng là những đối tượng lây lan chính của virus.

Nhân viên y tế tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân tại Francistown, Botswana. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Nhân viên y tế tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân tại Francistown, Botswana. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Sputnik đưa tin Văn phòng châu Âu thuộc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) nhận định những người không được tiêm chủng là đối tượng chính gây ra COVID-19.

Đại diện cơ quan này nêu rõ: "Những người chưa được tiêm chủng là đối tượng lây lan chính của virus. Chúng tôi kêu gọi tất cả những người đủ điều kiện được tiêm chủng hãy tận dụng cơ hội này và đảm bảo hoàn thành chu kỳ tiêm chủng đầy đủ. Điều này đặc biệt quan trọng đối với các nhóm ưu tiên như những người từ 60 tuổi trở lên, cũng như những người bị suy giảm khả năng miễn dịch."

Cơ quan này nói thêm rằng ngày càng có nhiều nghiên cứu cho thấy hiệu quả của nhiều biện pháp phòng ngừa.

Đặc biệt, bản thân việc đeo khẩu trang và thông gió cho phòng ốc là quan trọng, nhưng khi kết hợp với các biện pháp khác thì tác dụng sẽ tăng lên rất nhiều.

WHO nhấn mạnh: "Việc thực thi tất cả các biện pháp phòng ngừa sử dụng khẩu trang, rửa tay, xịt mũi, súc miệng, giữ khoảng cách an toàn, đảm bảo phòng thông thoáng, xét nghiệm, truy vết, tự cách ly, cách ly và các biện pháp phòng ngừa và kiểm soát lây nhiễm khác - mang lại sự bảo vệ tối đa của xã hội khỏi virus"./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết