Tiếng Việt | English

30/03/2022 - 07:58

Xác định 27/32 đội bóng giành vé dự VCK World Cup 2022

Thêm 7 đội tuyển đoạt vé dự VCK World Cup 2022 vào rạng sáng nay (30/3). Tính đến thời điểm này, Ban tổ chức đã xác định được 27 đội bóng đến Qatar.

Rạng sáng 30/3, đã có thêm 7 đội tuyển đoạt vé dự VCK World Cup 2022 sau các trận đấu vòng loại ở châu Âu và châu Phi.


Ba Lan là một trong những đội tuyển mới nhất giành vé dự VCK World Cup 2022. (Ảnh: Reuters). 

Tại châu Âu, ĐT Bồ Đào Nha thắng nhẹ Bắc Macedonia 2-0 để khẳng định vị trí tại Qatar vào cuối năm trong khi ĐT Ba Lan cũng thắng Thụy Điển với tỷ số tương tự nhờ các pha lập công của Lewandowski và Zieliński.

Tại châu Phi, 5 đại diện của "lục địa đen" tham dự giải đấu tại Qatar đã được xác định gồm các đội tuyển: Senegal, Tunisia, Cameroon, Ghana và Morocco sau khi những đội bóng này trải qua những trận lượt về vòng loại thứ ba đầy cảm xúc.


Danh sách cụ thể 27 đội đã giành quyền dự VCK World Cup 2022. (Ảnh: Bleacher Report). 

Như vậy, Ban tổ chức đã xác định được 27/32 đội bóng có vé dự VCK World Cup 2022 bao gồm: Qatar (chủ nhà), Đức, Đan Mạch, Brazil, Pháp, Bỉ, Croatia, Tây Ban Nha, Serbia, Anh, Thụy Sĩ, Hà Lan, Argentina, Iran, Hàn Quốc, Nhật Bản, Saudi Arabia, Ecuador, Uruguay, Canada, Bồ Đào Nha, Ba Lan, Senegal, Tunisia, Cameroon, Ghana và Morocco.

Trong 5 suất còn lại, sẽ có 2 đội giành vé vào sáng mai sau loạt trận cuối cùng vòng loại khu vực CONCACAF, 3 suất được xác định thông qua trận đá bù play-off khu vực châu Âu cùng loạt play-off liên lục địa trong tháng 6./.

PV/VOV.VN

Chia sẻ bài viết