Tiếng Việt | English

10/03/2016 - 13:55

Xác định 4 đội bóng giành vé vào vòng tứ kết Champions League

Real, Wolfsburg, PSG và Benfica là những đội bóng đã giành 4 tấm vé vào vòng tứ kết Champions League mùa giải 2015/2016.

Real thắng thuyết phục Roma

Đội bóng đầu tiên đoạt tấm vé vào chơi ở vòng tứ kết Champions League mùa giải năm nay là Real Madrid. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã giành chiến thắng với tổng tỉ số 4-0 trước đại diện của Italia.

Ở trận lượt đi trên sân Olimpico, dù gặp đôi chút khó khăn, nhưng “Kền kền trắng” vẫn giành chiến thắng 2-0 nhờ khoảnh khắc lóe sáng của Ronaldo và tiền đạo trẻ Jese Rodriguez.

Real thắng thuyết phục Roma (Ảnh: Getty).

Với lợi thế giành được ở sân Olimpico, Real chơi khá thoải mái ở trận lượt về trên sân nhà Bernabeu. Mặc dù AS Roma đã gây đôi chút khó khăn và suýt có bàn mở tỉ số trước, nhưng nhờ sự xuất sắc của Keylor Navas, đặc biệt là Ronaldo người ghi 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo giúp Los Blancos thắng 2-0.

Chung cuộc, sau 2 lượt trận thầy trò HLV Zidane giành chiến thắng 4-0 đoạt vé vào chơi ở vòng tứ kết. Đây là mùa giải thứ 6 liên tiếp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha góp mặt ở vòng 8 đội mạnh nhất châu Âu.

Wolfsburg khẳng định sức mạnh trước Gent

Wolfsburg được đánh giá cao hơn Gent và thực tế trên sân cỏ đã chứng minh điều đó. Ở trận lượt đi, đại diện của Bundesliga đã giành chiến thắng với tỉ số 3-2. Điều đáng nói là ở trận đấu này, Wolfsburg đã dẫn 3-0 sau 60 phút thi đấu, nhưng sự chủ quan đã khiến đội bóng của nước Đức bị gỡ 2 bàn.

Wolfsburg thể hiện sức mạnh trước Gent (Ảnh: AFP).

Mặc dù, để Gent gỡ lại 2 bàn, nhưng với việc ghi được 3 bàn thắng trên sân khách, Wolfsburg vẫn nắm lợi thế lớn. Ở trận đấu lượt về, thầy trò HLV Dieter Hecking thi đấu khôn ngoan và giành chiến thắng 1-0 trước Gent nhờ pha lập công duy nhất của Andre Schurrle ở phút 74. Chung cuộc, Wolfsburg giành chiến thắng với tổng tỉ số 4-2, ghi tên vào vòng tứ kết.

PSG tiễn Chelsea rời Champions League

Mùa giải thứ 2 liên tiếp gặp Chelsea ở vòng knock-out, PSG đã cho thấy khát vọng và khẳng định được sức mạnh của mình trước nhà đương kim vô địch Premier League. Ở trận lượt đi trên sân Công viên các Hoàng tử, Ibrahimovic và các đồng đội đã giành chiến thắng 2-1 trước The Blues.

PSG năm thứ 2 liên tiếp khiến Chelsea ôm hận (Ảnh: Getty).

Ở trận lượt về, PSG tiếp tục thi đấu ấn tượng trước đội chủ sân Stamford Bridge. “Gã nhà giàu” nước Pháp có bàn mở tỉ số ở phút 16. Mặc dù để Diego Costa gỡ hòa 1-1 ở phút 27, nhưng Ibrahimovic đã chấm dứt mọi nỗ lực của Chelsea bằng bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 ở phút 67.

Chung cuộc, sau 2 lượt trận thầy trò HLV Laurent Blanc giành chiến thắng với tổng tỉ số 4-2, ẵm vé vào chơi ở vòng tứ kết. Đây là mùa giải thứ 2 liên tiếp PSG biến Chelsea thành khán giả của sân chơi danh giá nhất châu Âu.

Benfica đả bại Zenit

Benfica và Zenit được nhận định là cặp đấu cân tài cân sức nhất ở vòng 1/8 Champions League. Kịch bản của hai trận đấu lượt đi và về giữa đại diện của Bồ Đào Nha và Nga đã chứng minh cho nhận định trên.

Ở trận lượt đi, Benfica dù được chơi trên sân nhà, nhưng phải đến phút 90+1 mới xuyên thủng mảnh lưới của Zenit và giành chiến thắng với tỉ số 1-0. Trong trận lượt về, Zenit vươn lên dẫn trước 1-0 nhờ pha lập công của Hulk.

Benfica giành chiến thắng kịch tính trước Zenit (Ảnh: Getty).

Sau bàn thắng của tiền đạo người Brazil, trận đấu diễn ra vô cùng kịch tính. Ở thời khắc quyết định, Benfica đã thể hiện bản lĩnh và sự lạnh lùng của mình khi ghi bàn thắng san bằng tỉ số ở phút 85 do công của Gaitan và ấn định chiến thắng 2-1 ở phút 90+6 bằng bàn thắng của Talisca. Sau 2 lượt trận, Benfica giành vé vào chơi vòng tứ kết khi thắng với tổng tỉ số 3-1.

Sau Real, Wolfsburg, PSG và Benfica, 4 tấm vé vào chơi ở vòng tứ kết Champions League năm nay sẽ được xác định sau trận lượt về giữa Man City - Dinamo Kyiv, Atletico Madrid - PSV, Bayern Munchen - Juventus và Barcelona - Arsenal khép lại sau ngày 16 và 17/3 tới./.

Hoàng Yến/VOV.VN 

Chia sẻ bài viết