Tiếng Việt | English

10/03/2016 - 09:02

Lượt về vòng 1/8 Champions League: Chelsea bị loại, Arsenal nối gót?

Chelsea đã không thể cứu vãn hoàn cảnh sa sút bằng hình ảnh tốt đẹp tại Champions League khi chính thức bị PSG loại ở vòng 1/8.

Chelsea bị loại, Arsenal nối gót

Thua 1-2 trên đất Pháp chưa phải điều quá tồi tệ với Chelsea. Cánh cửa đến vòng Tứ kết Champions League chỉ cách thầy trò Hiddink đúng 1 bàn thắng và không để thủng lưới trên sân nhà.

Ibrahimovic ghi bàn nhấn chìm Chelsea ngay tại Stamford Bridge.

Bước vào trận đấu tại Stamford Bridge, Chelsea hiểu rõ lợi thế nhất định đang nắm trong tay. Do đó, các cầu thủ đội chủ nhà không quá vội vã tấn công mà chờ thời cơ kết liễu đối thủ theo cách xấu xí nhất. Chỉ cần 1 bàn thắng và không để thủng lưới, lịch sử cách đây 2 mùa sẽ tái hiện. Lúc đó, Chelsea sẽ đi tiếp với tổng tỷ số hòa 2-2 nhưng có bàn thắng trên sân khách.

Tuy nhiên, kế hoạch đó nhanh chóng bị phá sản bằng bàn thắng của Rabiot (16’). Đến lúc này, đại diện nước Anh buộc phải chuyển sang phương án B: tấn công tổng lực bởi nếu không thể có ít nhất 2 bàn thắng, họ sẽ bị loại.

Thế nhưng, Chelsea đã quá lầm khi đánh giá thấp PSG. Đại gia nước Pháp không còn quá khờ khạo như những năm đầu chập chững trở lại đấu trường danh giá nhất châu Âu. Các đợt lên bóng của đội chủ nhà nhanh chóng bị bẻ gãy hoặc kết thúc bằng những cú sút xa vô thưởng vô phạt.

Bàn thắng gỡ hòa 1-1 cũng chỉ là pha xử lý xuất thần hiếm hoi mà Diego Costa (27’) có được trong trận đấu. Để rồi sang đến hiệp đấu định đoạt, Ibrahimovic (67’) ghi bàn “vĩnh biệt màu Xanh” tại vòng 1/8 Champions League.

1 tuần sau, Arsenal sẽ có trận tái đấu với Barca cũng trong khuôn khổ lượt về vòng 1/8 Champions League. Thê thảm hơn Chelsea, Arsenal đã phải nhận trận thua 0-2 trên sân nhà và sẽ không có quá nhiều cơ hội tạo “địa chấn”. Barca lúc này đang ở trình độ khác so với phần còn lại của bóng đá thế giới. Barca không phải bất khả chiến bại nhưng Arsenal cũng chẳng phải đội bóng có khả năng loại gã khổng lồ Catalan ở thời điểm này.

Chelsea bị loại, Arsenal cũng đứng trước viễn cảnh tương tự, thêm một năm nữa Premier League thất thế tại đấu trường Champions League.

4 cặp đấu đầu tiên chưa có bất ngờ

4 cặp đấu đã kết thúc ở lượt về vòng 1/8 Champions League có kết quả không quá bất ngờ. Những đội bóng chiếm ưu thế ở lượt đi đều tận dụng tối đa lợi thế và đi tiếp.

Tuy nhiên, ở 4 cặp đấu còn lại, bất ngờ có thể xảy ra ở các trận Bayern Munich – Juventus và Atletico Madrid - PSV Eindhoven.

Bayern cũng đang sở hữu một đội hình rất mạnh dưới thời Pep Guardiola, song sự chủ quan đã cướp đi trận thắng của họ ở trận lượt đi (2-2). Trở về Allianz Arena, lợi thế sân nhà cũng có thể trở thành sức ép vô hình với Bayern. Nếu sơ suất như 90 phút trên đất Ý, ĐKVĐ nước Đức không còn cơ hội làm lại.

Tương tự là trường hợp của Atletico Madrid, nếu để đối thủ từ Hà Lan ghi bàn, nhiệm vụ sẽ rất nặng nề với thầy trò Simeone./.

Nguyễn Hoàng/VOV.VN 

Chia sẻ bài viết