Tiếng Việt | English

19/03/2020 - 09:48

Xe bồn bị lật, đổ tràn axit xuống ao nước

Rạng sáng ngày 19/3, xe bồn chở 7 tấn axit lưu thông xuống đường dẫn cao tốc Trung Lương - TP.HCM đoạn qua địa bàn xã Lợi Bình Nhơn, TP.Tân An, tỉnh Long An đã lật ngang xuống ao nước, đổ tràn ra ngoài.

Xe bồn bị lật xuống ao nước

Theo thông tin ban đầu, trước lúc xảy ra tai nạn, xe bồn mang biển số 60c. 46156 lưu thông theo hướng từ cao tốc xuống đường dẫn ra quốc lộ 62, đoạn qua xã Lợi Bình Nhơn, TP. Tân An. Trong lúc rẽ phải ra quốc lộ 62, hướng về TP.Tân An thì bị mất lái đâm vào taluy bên đường rồi lao thẳng xuống ao nước gần đó lật ngửa.

Tài xế nhanh chóng cạy cửa thoát ra ngoài và chỉ bị thương nhẹ. Tuy nhiên, khoảng 7 tấn nước axit trong bồn đã chảy tràn xuống ao nước, bốc mùi nồng nặc. Điều lo lắng là nước ở ao này cũng chảy ra ao, hồ xung quanh, gần đó cũng có nhà dân sinh sống.

Lấy mẫu nước để kiểm tra

Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát môi trường và ngành chức năng đã có mặt tại hiện trường để khoanh vùng không cho axit lan rộng ra môi trường bên ngoài. Đồng thời, tiến hành lấy các mẫu nước ở ao, hồ để tiến hành kiểm nghiệm,  đánh giá mức độ ô nhiễm và loại hóa chất gì.

Tại hiện trường, khoảng 30m taluy bị xe bồn đâm gãy. Đến 9 giờ, 2 xe cẩu đã được điều đến hiện trường để cẩu xe bồn lên. Ngoài ra, lực lượng Cảnh sát giao thông cũng được tăng cường để điều tiết giao thông ra, vào đường dẫn cao tốc. 

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được lực lượng chức năng xác minh, điều tra làm rõ./.

Đức

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích