Tiếng Việt | English

10/03/2018 - 05:42

Xuân Trường Sa - Lời tri ân từ đất liền với những người lính đảo

Chương trình nghệ thuật “Xuân Trường Sa” năm 2018 là lời tri ân của nhân dân, doanh nghiệp, các tổ chức đối với những hy sinh, cống hiến cho sự nghiệp bảo vệ đất nước của những người lính đảo.


Một tiết mục biểu diễn trong chương trình Xuân Trường Sa 2017. (Nguồn: dangcongsan.vn)

Tối 09/3, tại Hà Nội, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức Chương trình nghệ thuật "Xuân Trường sa" năm 2018. 

Chương trình "Xuân Trường Sa" là hoạt động thường niên của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam.

Qua năm lần tổ chức, chương trình đã nhận được sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo Đảng, Nhà nước; sự ủng hộ thiết thực của các tổ chức, cá nhân; góp phần cổ vũ mạnh mẽ ý chí, tinh thần của cán bộ, chiến sỹ, kết nối những yêu thương từ đất liền với đảo xa, bồi đắp ý chí quyết tâm, kiên quyết kiên trì giữ vững chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Thông qua Chương trình “Xuân Trường Sa,” Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam cùng các tổ chức, cá nhân đã trao tặng Quân chủng Hải quân năm chiếc xuồng chủ quyền tổng trị giá 17,5 tỷ đồng, hàng chục căn nhà tình nghĩa, cùng hàng trăm sổ tiết kiệm và nhiều phần quà có giá trị. 

Với sứ mệnh làm cầu nối yêu thương từ đất liền ra nơi biên cương hải đảo, chương trình nghệ thuật “Xuân Trường Sa” năm 2018 là lời tri ân của nhân dân, doanh nghiệp, các tổ chức trong và ngoài nước đối với những hy sinh, cống hiến cho sự nghiệp bảo vệ đất nước của những người lính đảo; tôn vinh ý chí, khát vọng và nghị lực lớn lao của cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc. 

Trong dịp Xuân 2018, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã phối hợp với Hội Cựu chiến binh Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội, Ngân hàng Chính sách Việt Nam, Công ty Cổ phần Xây dựng Bảo tàng Hồ Chí Minh tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa cho các gia đình chính sách, cán bộ chiến sỹ có hoàn cảnh khó khăn thuộc Quân chủng Hải quân; tổ chức đi thăm, tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa tại các tỉnh Hà Nam, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thanh Hóa và sẽ tiếp tục tổ chức đi trao Nhà tình nghĩa của chương trình tại tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh. 

Việt Nam nằm trong dải đất hình chữ S với hơn 3.260km bờ biển chạy dọc từ Bắc xuống Nam. Việc bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc luôn là tình cảm, trách nhiệm của mỗi người con đất Việt.

Để tiếp tục tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về vai trò, chủ quyền biển đảo; góp phần thể hiện tình cảm chân thành của đất liền với các chiến sỹ đang canh giữ biển trời Tổ quốc, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Hội Cựu chiến binh Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân phối hợp với các cơ quan hữu quan tổ chức Chương trình nghệ thuật “Xuân Trường Sa” 2018. 

Khán giả theo dõi Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Xuân Trường Sa” năm 2018 được thưởng thức các tiết mục nghệ thuật đặc sắc do nghệ sỹ ưu tú Quốc Hưng, nghệ sỹ ưu tú Đăng Dương và các ca sỹ Anh Thơ, Lan Anh, Thu Hằng, Lương Nguyệt Anh và Vũ đoàn Camelia... biểu diễn./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết