Tiếng Việt | English

27/05/2020 - 08:09

Long An: Mức độ thiệt hại trong sản xuất công nghiệp do ảnh hưởng Covid-19 có chiều hướng giảm

Thông tin từ Sở Công Thương Long An, trong tháng 5, chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 3,3% so với tháng trước, tăng 1,3% so với cùng kỳ năm trước.

Sản phẩm giày, dép thể thao tiếp tục ghi nhận sản xuất giảm trong tháng 5

Lũy kế 5 tháng đầu năm, chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 1,9% so cùng kỳ (cùng kỳ tăng 15,1%). Trong đó, ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 1,6%; ngành sản xuất và phân phối điện tăng 8,6%; ngành cung cấp nước, quản lý và xử lý rác thải, nước thải tăng 8,9% so với cùng kỳ.

Nhìn chung trong tháng 5, các ngành sản xuất công nghiệp tiếp tục bị thiệt hại, mức độ thiệt hại nhiều hơn so với quý I/2020. Nguyên nhân, trong tháng 5 các nước châu Âu, Mỹ, dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, giao thương còn nhiều khó khăn, các đơn hàng vẫn chưa được phục hồi, còn hiện tượng hủy đơn hàng, sức mua vẫn giảm.

Tuy nhiên, theo rà soát, mức độ thiệt hại trong tháng 5 có chiều hướng giảm so với tháng 4. Nếu như trong tháng 4 có 35/75 nhóm ngành, sản phẩm công nghiệp có tốc độ tăng, thì trong tháng tháng 5/2020 có 44/75 nhóm có tốc độ tăng.  

Gạo xay xát là một trong những sản phẩm, nhóm ngành tăng lượng sản xuất trong tháng 5

Các ngành có sản phẩm tăng như gạo xay xát, thức ăn thủy sản, nước khoáng, sản xuất thùng, hộp bằng bìa cứng, sơn, vecni,... Các mặt hàng ghi nhận sản xuất giảm như túi xách, sắt thép dạng bán thành phẩm, giày dép thể thao, bia đóng chai, sợi từ bông nhân tạo, bao bì, thức ăn gia súc,...  

Theo ghi nhận, các nhóm ngành sản phẩm có mức tăng nhưng chưa cao nhưng đây cũng là tín hiệu tích cực. Đồng thời, các chính sách hỗ trợ về thuế, lãi suất ngân hàng, điện,... bắt đầu được thực hiện trong tháng 4/2020 đã hỗ trợ doanh nghiệp giảm chi phí cũng như động lực vượt qua khó khăn, tận dụng cơ hội sau khi hết dịch bệnh./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích