Tiếng Việt | English

11/03/2020 - 12:12

Long An: Thông tin về trường hợp nghi mắc Covid-19 tại Tân Thạnh

Theo báo cáo nhanh của Trung tâm Y tế huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An, trường hợp nghi mắc Covid-19 được xác định là Bùi Quốc Trung, nghề nghiệp công nhân, sinh năm 1997, ngụ ấp Kinh Văn Phòng, xã Tân Hòa, huyện Tân Thạnh.

Hiện, bệnh nhân Bùi Quốc Trung được cách ly tại Khoa Nhiễm, Bệnh viện Đa khoa Long An

Qua kết quả điều tra cho thấy, vào 9 giờ 55, ngày 06/3, bệnh nhân Quốc Trung xuất cảnh tại sân bay Osaka Kansai, Nhật Bản (bệnh nhân được kiểm tra y tế tại sân bay, kết quả không bị sốt) và nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất (được kiểm tra y tế tại sân bay, kết quả không bị sốt). Bệnh nhân Quốc Trung đi trên chuyến bay số hiệu VN 321, số ghế 30G.

Từ sân bay Tân Sơn Nhất, bệnh nhân Quốc Trung di chuyển bằng xe ô tô 16 chỗ (không rõ biển số) về nhà ngoại tại xã Tân Hòa. Sau đó, bệnh nhân này về nhà riêng tại ấp Kinh Văn Phòng, xã Tân Hòa vào 17 giờ cùng ngày.

Từ ngày 07/3 đến sáng 09/3, sức khỏe bệnh nhân Quốc Trung bình thường và đến chơi tại 2 nhà bên cạnh. Chiều 09/3, bệnh nhân này đến trụ sở UBND xã Tân Hòa để làm giấy tờ, sau đó đến Trạm Y tế xã kiểm tra sức khỏe, kết quả không bị sốt và đi về nhà.

Sáng 10/3, bệnh nhân Quốc Trung được cán bộ y tế đo thân nhiệt, kết quả không bị sốt và hướng dẫn tự cách ly tại nhà. Đến 16 giờ cùng ngày, bệnh nhân bị sốt 380C, mệt mỏi, không ho, không đau ngực.

Đến 17 giờ, ngày 10/3, Trung tâm Y tế huyện Tân Thạnh báo cáo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của huyện thống nhất chuyển bệnh nhân đến Khoa Nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Long An để cách ly theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Theo Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Tân Thạnh – Lưu Quốc Lớn, sau khi tiếp nhận thông tin về trường hợp này, trung tâm đã cử đội phản ứng nhanh và đội đáp ứng nhanh, trạm y tế xã tiến hành điều tra dịch tễ, lập danh sách người tiếp xúc gần với bệnh nhân. Đội đáp ứng nhanh đã xử lý môi trường, khử khuẩn tại nhà riêng và các hộ xung quanh.

Ngành Y tế cũng hướng dẫn gia đình và các hộ xung quanh tự cách ly tại nhà. Cùng với đó, các cấp, các ngành và lãnh đạo huyện, xã họp chỉ đạo phòng, chống dịch và tăng cường giám sát chặt chẽ đối với những người có liên quan, tiếp xúc gần bệnh nhân theo quy định.

Hiện, bệnh nhân Quốc Trung được cách ly tại Khoa Nhiễm, Bệnh viện Đa khoa Long An. Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật – Huỳnh Hữu Dũng cho biết: “Đây là trường hợp cách ly giống như những trường hợp nghi ngờ trước đó. Mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân đã được gửi đi xét nghiệm tại Viện Pasteur TP.HCM. Trước khi có kết quả xét nghiệm, người dân không nên hoang mang mà phải chủ động thực hiện biện pháp phòng bệnh theo khuyến cáo của ngành Y tế”./.

Ngọc Mận – Huỳnh Hương

Chia sẻ bài viết