Tiếng Việt | English

06/09/2019 - 14:12

Tổng Thư ký Tổ chức xúc tiến du lịch Hàn Quốc chào xã giao lãnh đạo tỉnh Long An

Chiều 04/9, Đoàn công tác Tổ chức xúc tiến du lịch Hàn Quốc (TPO) do Tổng Thư ký – Kim Soo-il làm trưởng đoàn đến chào xã giao lãnh đạo tỉnh Long An. Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Văn Út tiếp và làm việc với đoàn.

 
Các đại biểu trao đổi tại cuộc làm việc

Tại cuộc làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Văn Út thông tin đến đoàn công tác về tình hình và tiềm năng phát triển du lịch tại tỉnh Long An. Trong 6 tháng đầu năm 2019, Long An thu hút trên 1 triệu lượt khách, tăng gấp đôi so với cùng kỳ, trong đó, khách quốc tế đạt 13.000 lượt, tăng 40% so với cùng kỳ; doanh thu đạt 459 tỉ đồng, tăng 60% so với cùng kỳ.

Quy hoạch tổng thể của ngành du lịch Việt Nam xác định Long An là một điểm du lịch sinh thái quan trọng của vùng du lịch Nam Bộ. Đặc biệt, Long An có hệ sinh thái rừng tràm, lau sậy, đầm sen, bông súng và các loại động vật như cá, rắn, rùa, chim cò,... tập trung ở vùng Đồng Tháp Mười; các cảnh quan sông ngòi chằng chịt nhất là sông Vàm Cỏ Đông và Vàm Cỏ Tây cùng một số tài nguyên du lịch khác: Trung tâm Nghiên cứu Bảo tồn và Phát triển Dược liệu Đồng Tháp Mười, Khu bảo tồn Đất ngập nước Láng Sen (được công nhận là khu Ramsar thứ 2.227 của thế giới). Ngoài ra, Long An còn Khu du lịch Happyland, Du lịch thể thao sân golf Tân Mỹ, Vườn thú Mỹ Quỳnh,… đang tiếp tục đầu tư để đón khách tham quan.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An – Nguyễn Văn Út (giữa) tặng quà lưu niệm cho đoàn công tác Tổ chức xúc tiến du lịch Hàn Quốc

Được biết, TPO là tổ chức xúc tiến du lịch Hàn Quốc cho các thành phố Châu Á –Thái Bình Dương, là tổ chức dẫn đầu quốc tế về tổ chức du lịch tại khu vực Châu Á; kết nối các thành phố thành một mạng lưới nhằm xúc tiến trao đổi và hợp tác giữa những thành phố thành viên với nhau, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch.

Tại cuộc làm việc, Tổng Thư ký Tổ chức xúc tiến du lịch Hàn Quốc - Kim Soo-il cho biết, TPO hướng đến tập trung tạo ra và cung cấp các chuỗi có lợi cùng các dịch vụ cho thành viên như hoạt động tiếp thị kinh doanh quốc tế, dịch vụ tư vấn trong điều kiện phát triển các điểm du lịch mới, tăng cường tính cạnh tranh về du lịch cho các thành phố thành viên trong ngành du lịch, đào tạo năng lực cán bộ quản lý, chính quyền thành phố,…

TPO hiện có 102 thành phố thành viên và 50 tổ chức hoạt động về du lịch, giáo dục mang tính phi chính phủ cùng với khu vực tư nhân. 

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Ông Kim Soo-il mong muốn hợp tác, chia sẻ thông tin về tỉnh Long An cùng những hoạt động nhằm giúp xúc tiến xây dựng các điểm du lịch thông qua trao đổi và hợp tác giữa những thành phố thành viên của TPO, đồng thời phát triển ngành du lịch của tỉnh. Qua đó, ông cũng đề xuất tỉnh Long An tham gia tổ chức này.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Văn Út ghi nhận những đề xuất về phát triển du lịch của đoàn công tác với tỉnh Long An, đồng thời mong muốn mối quan hệ hợp tác giữa 2 bên sẽ sớm được triển khai./.

Anh Tuấn

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích