Tiếng Việt | English

06/03/2019 - 20:11

“Cháy” hết mình với đam mê

Hát hay, diễn tốt và chất giọng mượt mà là những yếu tố giúp thí sinh Lương Ngọc Trang (nhỏ tuổi nhất - 18 tuổi) đoạt giải nhất đơn ca Bolero trong Hội thi Đơn ca, song ca Bolero tỉnh Long An năm 2019.

Lương Ngọc Trang

Lương Ngọc Trang

Sinh ra và lớn lên trong gia đình không có người theo nghệ thuật nhưng từ nhỏ, Ngọc Trang rất đam mê ca hát và bộc lộ tài năng của mình. Để thỏa niềm đam mê ca hát, Ngọc Trang thường trốn gia đình đi theo thầy đờn, thầy ca luyện giọng. Những lần gia đình phát hiện cũng là những lần Ngọc Trang bị cấm không cho ca hát. Song, với niềm đam mê ca hát quá lớn, như “ăn sâu vào máu”, Ngọc Trang đã thuyết phục được gia đình, với điều kiện hàng năm em đạt học lực từ khá trở lên. Theo đó, Ngọc Trang vừa cố gắng học thật giỏi, vừa theo đuổi đam mê ca hát. Kết quả, nhiều năm liền, Ngọc Trang luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi, đồng thời là “cây văn nghệ” xuất sắc của trường và địa phương.

Ban đầu, Ngọc Trang chỉ thích dòng nhạc trẻ, sôi động, vì cho rằng phù hợp với tính cách trẻ trung của tuổi học trò. Qua các hội thi, buổi sinh hoạt văn nghệ, nhiều người nhận xét giọng ca của Ngọc Trang thích hợp với dòng nhạc Bolero. Để thử sức ở dòng nhạc này, Ngọc Trang học cách phát âm, nhả chữ, luyến láy ngọt ngào theo các nghệ sĩ, ca sĩ gạo cội như Lệ Quyên, Quang Lê, Như Quỳnh,...

Đặc biệt, năm 2018, Ngọc Trang mạnh dạn đăng ký tham gia Hội thi Giọng hát hay Bolero tỉnh Long An lần thứ I, do Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức. Kết quả, Ngọc Trang xuất sắc giành giải nhất hội thi, lúc đó em vừa tròn 17 tuổi. Tiếp nối thành công trên, năm 2019, Ngọc Trang đăng ký tham gia Hội thi Đơn ca, song ca Bolero, do Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch phối hợp Tập đoàn Khang Thông Happyland tổ chức. Và tại đây, Ngọc Trang xuất sắc vượt qua hàng trăm thí sinh trong và ngoài tỉnh để đoạt giải nhất đơn ca Bolero.

Đó là kết quả đáng tự hào của Ngọc Trang, khi em vừa phải lo cho kỳ thi THPT quốc gia sắp tới, vừa phải luyện tập chuẩn bị cho hội thi. Và tất cả những thành tích này là quá trình rèn luyện, học hỏi không ngừng của cô gái trẻ sinh ra và lớn lên ở xã Tân Thành, huyện Tân Thạnh. Ngọc Trang chia sẻ: “Sau các hội thi, em học được nhiều cái hay của các thí sinh và nhận được sự góp ý chân thành của Ban Giám khảo, từ đó giúp em hoàn thiện giọng hát và kỹ năng biểu diễn”.

Lương Ngọc Trang (thứ 4, phải qua) nhận giải nhất đơn ca Bolero do Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch phối hợp Tập đoàn Khang Thông Happyland tổ chức

Lương Ngọc Trang (thứ 4, phải qua) nhận giải nhất đơn ca Bolero do Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch phối hợp Tập đoàn Khang Thông Happyland tổ chức

Để theo đuổi đam mê ca hát, Ngọc Trang dự định thi vào Trường Đại học Văn hóa - Nghệ thuật Quân đội hoặc Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật TP.HCM. Nhạc sĩ Trịnh Hùng cho biết: “Ngọc Trang có rất nhiều tiềm năng trong ca hát. Mặc dù em không được đào tạo bài bản qua trường lớp nhưng ca rất chắc nhịp, luyến láy rất tốt, đặc biệt, giọng ca rất mượt mà, sâu lắng, thể hiện được cái “hồn” của từng bài hát. Nếu có điều kiện học tập chuyên nghiệp, bài bản, chắc chắn Ngọc Trang sẽ đạt nhiều thành tích cao trên con đường nghệ thuật, góp phần đưa phong trào văn nghệ của tỉnh ngày càng rạng rỡ”.

Với niềm đam mê ca hát và “cháy” hết mình với niềm đam mê ấy, tin rằng Ngọc Trang sẽ gặt hái được nhiều thành công trên hành trình chinh phục ước mơ, hoài bão của mình./.

Kim Ngọc

Chia sẻ bài viết