Tiếng Việt | English

02/08/2016 - 08:07

​Đoàn thể thao VN được chào đón bằng vũ điệu samba

18g30 tối ngày 1-8 (giờ Brazil, tức 4g30 sáng ngày 2-8 ở VN), ban tổ chức Olympic Rio 2016 đã tổ chức buổi lễ thượng cờ dành cho đoàn thể thao VN tại làng VĐV nằm ở khu Barra (thành phố Rio de Janeiro)

Đoàn thể thao VN chụp hình kỷ niệm trước lễ thượng cờ. Ảnh: H.Đ

Đoàn thể thao VN trong giây phút làm lễ thượng cờ. Ảnh: H.Đ

Những điệu nhảy cuông nhiệt của các vũ công Brazil. Ảnh: H.Đ
Cùng tham dự buổi lễ thượng cờ với đoàn VN là đoàn thể thao đến từ các nước Tajikistan, Bulgaria và Grenada.

Không rườm rà, hình thức, nước chủ nhà đã dành cho các vị khách một màn chào đón mang đúng màu sắc truyền thống dân tộc Brazil: những vũ điệu Samba rộn rã. Có khoảng 50 vũ công người địa phương đã tham gia biểu diễn những màn nhảy múa vô cùng bắt mắt chào đón các đoàn thể thao.

Diễn ra chỉ trong khoảng 20 phút với lễ thượng cờ lần lượt cả thảy 4 đoàn thể thao nhưng buổi lễ vẫn để lại những hình ảnh khó quên về lòng hiếu khách của người Brazil dành cho các vị khách nước ngoài. Các VĐV VN, đặc biệt là các cô gái tỏ ra rất thích thú, lưu luyến với những người bạn nước ngoài này.

Đến tham dự buổi lễ thượng cờ có khoảng 30 thành viên đoàn thể thao VN bao gồm một số VĐV đáng chú ý như Phan Thị Hà Thanh (thể dục dụng cụ), Nguyễn Thị Huyền, Nguyễn Thành Ngưng (điền kinh), Văn Ngọc Tú (judo)… Một số VĐV vì kẹt giờ tập luyện nên không thể đến được./.

Huy Đăng/tuoitre online (từ Rio) 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích