Tiếng Việt | English

30/05/2016 - 20:00

“Đừng hỏi bao giờ cầu lông VN có Tiến Minh thứ 2!”

Tại cuộc gặp mặt giới truyền thông để thông tin về việc Tiến Minh và Vũ Thị Trang dự Olympic Rio 2016 chiều 30-5 ở Hà Nội, ông Lê Thanh Sang - tổng thư ký Liên đoàn Cầu lông VN (VBF) cho biết, câu hỏi bao giờ cầu lông có Tiến Minh thứ 2 thật khó trả lời.

Tiến Minh và Vũ Thị Trang trong cuộc gặp giới truyền thông chiều 30-5 ở Hà Nội. Ảnh: Đăng Huỳnh
Chiều 30-5, VBF đã tổ chức cuộc gặp mặt giới truyền thông tại Hà Nội để thông tin về việc Tiến Minh và bạn gái Vũ Thị Trang sẽ có mặt tại Olympic Rio 2016 vào tháng 8 tới. Để động viên tinh thần cho hai VĐV trước khi lên đường, VBF tặng mỗi VĐV 10 triệu đồng.

Ông Lê Thanh Sang - tổng thư ký VBF cho biết, việc có hai VĐV giành vé đến Olympic là niềm vui rất lớn với cầu lông VN. Thế nhưng ông Sang cũng cho rằng báo chí đừng hỏi khó rằng bao giờ cầu lông VN sẽ có Tiến Minh thứ hai vì điều này “là quá khó”. “Có những VĐV có tố chất tốt, thể hình tốt và điều kiện tập luyện thuận lợi nhưng ý chí thi đấu kém. Đôi khi chỉ cần thi đấu thua là nản chí ngay, về phòng nằm lăn ra ngủ không còn biết trời đất gì. Những VĐV chuyên nghiệp như Tiến Minh là quá hiếm hoi với cầu lông và thể thao VN”- ông Lê Thanh Sang nói.

Nguyễn Tiến Minh xếp thứ 17/37 VĐV vượt qua vòng loại để có mặt tại Olympic. Với thành tích này, anh cũng ghi tên mình là VĐV đầu tiên tham dự 3 kỳ Olympic liên tiếp vào các năm 2008, 2012 và 2016. Tiến Minh cho biết anh sẽ nỗ lực với hơn 100% phong độ tại Olympic lần này. Mục tiêu của Tiến Minh là sẽ có mặt tại tứ kết Olympic Rio 2016.

Nói về sự đồng hành cùng Vũ Thị Trang, Tiến Minh chia sẻ:“Cũng có rất nhiều người hỏi tôi về chuyện với Trang nên tôi cũng không có gì phải ngại. Thực sự Trang là người đồng đội rất đặc biệt của tôi trong suốt nhiều năm qua. Có Trang đi cùng trong các chuyến tập huấn, thi đấu là lợi thế tuyệt vời đối với tôi bởi cả hai rất hiểu nhau, chia sẻ và quan tâm từ miếng ăn giấc ngủ. Năm 2008, tôi đến Olympic Bắc Kinh cùng Lê Ngọc Nguyên Nhung nhưng lần này tôi được đi cùng Trang, tôi nghĩ có Trang bên cạnh tôi sẽ thoải mái, thăng hoa khi thi đấu”.

VĐV Vũ Thị Trang (Bắc Giang) xếp vị trí 25 trong tổng số 38 VĐV được chọn tham gia tranh tài tại Olympic Rio 2016. Cô sinh năm 1992 trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Trang cho biết chiếc vợt đầu tiên của Trang là mượn từ chị gái của mình. "Lần đầu tiên có mặt tại Olympic nên tôi không khỏi hồi hộp. Hạnh phúc của tôi là được đồng hành cùng với anh Nguyễn Tiến Minh" - Trang tâm sự.

Hiện cả Tiến Minh và Trang đang có mặt tại Hà Nội để dự Giải cầu lông Ciputra Hà Nội từ ngày 31-5 đến 5-6. Sau giải đấu này Trang và Minh sẽ tham dự một số giải đấu tại Canada, Mỹ… Từ ngày 25-7 đến 5-8, cả hai sẽ đi tập huấn tại Nhật Bản sau đó bay sang Rio dự Olympic.

 Khương Xuân/tuoitre online

Chia sẻ bài viết