Tiếng Việt | English

01/09/2024 - 10:02

‘Hai Muối’: Hương vị quê nhà trong dịp Lễ Quốc khánh

“Hai Muối”- một hành trình đầy nước mắt và tiếng cười đưa khán giả đến với câu chuyện tình cha con sâu nặng. Bộ phim là một lời nhắc nhở về giá trị thiêng liêng của gia đình.

Diễn viên Quyền Linh trong vai ông Hai Muối (ảnh Internet)

Hai Muối là một bộ phim cảm động kể về câu chuyện ông Hai, làm nghề muối ở ấp đảo Thiềng Liềng, xã Thạnh An, huyện Cần Giờ (TP. HCM) do diễn viên Quyền Linh thủ vai.

Nghề muối, một cái nghề đúng nghĩa bán mặt cho đất bán lưng cho trời. Dù khổ là vậy nhưng ông Hai Muối vẫn đủ sức để tự mình nuôi con gái khôn lớn, cho cô con gái đi học đại học.

Tuy vậy, trên thành phố lại có quá nhiều cạm bẫy phức tạp mà một ông làm muối ở vùng quê khó có thể đối phó được.

Quyền Linh là một MC quen thuộc giàu lòng nhân ái. Chính những trải nghiệm thực tế khi đồng hành cùng những số phận khó khăn đã giúp nam diễn viên thấu hiểu sâu sắc cuộc sống của người nghèo. Chính vì vậy, khi vào vai người cha nghèo khổ, anh đã mang đến cho khán giả những cảm xúc chân thật đến ngỡ ngàng, khiến người xem không khỏi xúc động.

Gương mặt khắc khổ, làn da đen sạm vì nắng gió, đôi bàn tay chai sạn vì những ngày tháng lao động vất vả,... tất cả đã tạo nên một ông Hai Muối vô cùng chân thực.

Hình ảnh ông Hai Muối với những hạt muối trắng tinh khiết trên tay như một bức tranh đối lập đầy ấn tượng, thể hiện sự gắn bó sâu sắc của ông với nghề làm muối.

Bộ phim cảm động về tình phụ tử (ảnh Internet)

Hai Muối là bộ phim phù hợp cho cả gia đình xem cùng nhau. Với diễn xuất chân thực và đầy cảm xúc của Quyền Linh, hình ảnh ông Hai Muối hiện lên như một người cha mẫu mực, luôn sẵn sàng hy sinh tất cả vì con.

Bên cạnh đó, sự kết hợp ăn ý giữa Quyền Linh và Bảo Ngọc đã tạo nên một cặp cha con đầy tình cảm, khiến người xem đồng cảm sâu sắc.

Ngoài ra, một điểm khán giả rất mong chờ là nhạc phim. Nhạc phim được đánh giá khá hay. Các bài hát ca ngợi về tình cảm gia đình mang đậm âm hưởng dân ca Nam Bộ.

Dù sở hữu dàn diễn viên thực lực, bộ phim vẫn để lại nhiều nuối tiếc với kịch bản khá nhạt nhòa. Cốt truyện rời rạc, thiếu sự kết nối giữa các tình tiết khiến người xem cảm thấy nhàm chán và khó đồng cảm.

Đặc biệt, việc khai thác tâm lý nhân vật còn hạn chế đã khiến nhiều khán giả cảm thấy gượng gạo và không “khóc” được. Nhịp phim chậm, cùng với cách kể chuyện thiếu điểm nhấn đã khiến bộ phim trở nên lê thê. Khán giả cảm thấy khó tập trung vào câu chuyện và không tìm thấy được những yếu tố bất ngờ.

Dù khai thác đề tài showbiz vốn dĩ rất tiềm năng, nhưng bộ phim lại không tạo được những cú twist đủ sức gây ấn tượng.

Bộ phim phù hợp để cả gia đình cùng xem với nhau 

Phim Hai Muối cũng khéo léo cài cắm những tình huống hài hước, được “thổi hồn” bởi cặp đôi diễn viên kỳ cựu Hồng Vân - Quyền Linh. Sự tung hứng ăn ý của hai diễn viên đã mang đến cho khán giả những tràng cười sảng khoái.

Đây là một bộ phim phù hợp để cả gia đình cùng thưởng thức trong dịp Lễ Quốc khánh./.

Hà Lan

 

Chia sẻ bài viết