Tiếng Việt | English

15/02/2018 - 08:53

​Hủy diệt Porto, Liverpool cầm chắc vé vào tứ kết

Cuộc đấu vòng 16 đội Champions League giữa Porto và Liverpool xem như đã ngã ngũ khi đội chủ nhà bị đè bẹp đến 5 bàn không gỡ trong trận lượt đi diễn ra rạng sáng 15/02 (giờ VN).

Mane (số 19) ăn mừng cùng đồng đội sau bàn mở tỷ số. Ảnh: REUTERS

Người hùng của Liverpool ở trận này không ai khác hơn bộ 3 tấn công Sadio Mane – Roberto Firmino -Mohamed Salah. Với hàng tấn công đang có phong độ cực cao, Liverpool tự tin tràn lên tấn công ngay từ đầu trận và sớm có bàn mở tỷ số ở phút 25.

Từ một nỗ lực đột phá trung lộ rồi dứt điểm đập người hậu vệ của Georginio Wijnaldum, bóng đến chân Mane trong vị thế rất thoát ở rìa vòng cấm địa. Cú sút sau đó của Mane tuy khá nhẹ nhưng thủ thành Sá lại chụp không dính bóng và tỷ số được mở cho Liverpool.

Salah trong pha xử lý tinh tế nâng tỷ số lên 2-0 cho Liverpool. Ảnh: REUTERS

Chỉ sau đó 4 phút, Salah nhân đôi cách biệt cho đội nhà với một pha xử lý đầy tinh tế. Từ cú sút dội cột của Milner, tiền đạo người Ai Cập băng vào cướp được bóng, anh trải qua 2 nhịp xử lý rồi dứt điểm tung lưới Porto.

Đến phút 53, tỷ số được nâng lên 3-0 cho Liverpool sau một pha dàn xếp tấn công được khởi xướng từ Salah. Thủ thành Sá chỉ có thể cản phá cú dứt điểm đầu tiên của Firmino, trước khi Mane có mặt kịp thời đệm bóng vào khung thành trống.

Mane chơi cực hay ở trận này với một cú hat-trick. Ảnh: REUTERS

Càng chơi càng hay, Liverpool ghi được thêm 2 bàn thắng nữa do công Roberto Firmino (phút 70) và Sadio Mane (phút 85) để khép lại chiến thắng 5-0 đầy ấn tượng trên sân khách. Với kết quả này, Liverpool xem như đã cầm chắc tấm vé vào tứ kết./.

Huy Đăng/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết