Tiếng Việt | English

07/04/2016 - 13:51

​Ông Xuân Gụ không được phát ngôn các công việc của VFF

Ông Nguyễn Xuân Gụ - phó chủ tịch phụ trách truyền thông đối ngoại của Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) sẽ không được phát ngôn về các công việc của VFF.

Ông Xuân Gụ (phải) trao đổi với giới truyền thông. Ảnh: Nam Khánh

Thông tin nghe có vẻ hài hước này được chính ông Nguyễn Xuân Gụ phát biểu với báo chí trong cuộc họp báo sáng 7-4 tại Hà Nội.

Ông Gụ nói: “VFF đang xây dựng quy chế để lấy ý kiến BCH về người phát ngôn VFF. Theo đó chủ tịch và tổng thư ký mới là người phát ngôn của VFF. Nếu BCH đồng ý, tôi sẽ không còn là người phát ngôn nữa. Tôi nói như vậy để các bạn không điện thoại cho tôi nữa kẻo khi điện thoại tôi nói tôi không biết thì mất thời gian của các bạn và cũng không hay. Còn cái gì trong phạm vi VFF đang làm hoặc chuẩn bị làm thì mong mọi người sẽ thông cảm chờ đợi những người phát ngôn VFF thông tin vào những thời điểm phù hợp”.

Ông Gụ nói tiếp: “Hôm qua (6-4) có trên 10 nhà báo điện thoại cho tôi nói có phải hôm nay VFF họp báo công bố thay chủ tịch VFF không? Tôi nói không phải. Cũng phải nói rằng chúng ta không phải bác sĩ nên không suy diễn chỗ đó. Thời gian gần đây nhất, chủ tịch ra dự cuộc họp AFF tại Đà Nẵng, có bài phát biểu bằng tiếng Anh rất lưu loát, để lại ấn tượng với bạn bè quốc tế. Do vậy không thể nói chủ tịch VFF sức khỏe quá yếu được. Những gì đang diễn ra cho thấy sức khỏe chủ tịch đang tốt dần lên. Chủ tịch vẫn chỉ đạo ban tổng thư ký điều hành công việc".

Trả lời câu hỏi của Tuổi Trẻ về việc phó chủ tịch phụ trách truyền thông đối ngoại mà lại không được phát ngôn thì công việc của ông Nguyễn Xuân Gụ là gì? Ông Lê Hoài Anh - tổng thư ký VFF cho biết: “Theo quy chế hoạt động của VFF, chủ tịch VFF là người đứng đầu và chịu trách nhiệm phát ngôn. Chủ tịch ủy quyền cho tổng thư ký thi hành công việc này. Với những sự việc liên quan đến các lĩnh vực do các phó chủ tịch phụ trách như phó chủ tịch Đoàn Nguyên Đức, Trần Quốc Tuấn… thì chủ tịch vẫn giao cho các phó chủ tịch này phát ngôn. Về các công tác truyền thông, đối ngoại hoặc chuẩn bị nội dung cho các cuộc họp báo thì chúng tôi vẫn xin ý kiến chỉ đạo từ phó chủ tịch truyền thông đối ngoại Nguyễn Xuân Gụ”.

Liên quan đến câu hỏi, có những thông tin bên lề cho rằng đã có quan chức VFF đứng sau “giật dây” một số tờ báo thời gian qua liên tiếp thông tin với nội dung cần phải tìm người thay chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng? Ông Lê Hoài Anh cho biết ông không muốn bình luận gì về thông tin này./.

Khương Xuân/tuoitre online

Chia sẻ bài viết