Tiếng Việt | English

20/08/2015 - 06:34

​Thắng 3-1, Valencia giành lợi thế lớn trước Monaco

Rạng sáng 20-8, ở trận lượt đi vòng play-off Champions League, Valencia đã tạo được lợi thế lớn trước Monaco khi đánh bại đội bóng này với tỉ số đậm 3-1 trên sân nhà Mestalla.

 

Với lợi thế sân nhà, Valencia tràn đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và đã gây được bất ngờ cho hàng phòng ngự Monaco. Phút 4, từ quả tạt bên cánh trái của đồng đội, Feghouli lẻn xuống phía sau hàng phòng ngự Monaco dùng đầu chuyền ngang cho Rodrigo đệm bóng hạ thủ môn Subasic từ cự li gần, mở tỉ số cho Valencia.

Có bàn thắng, Valencia chuyển sang chơi phòng ngự phản công, và nếu Feghouli, Mustafi dứt điểm tốt hơn ở những cơ hội sau đó, đội chủ nhà đã sớm có bàn thắng nhân đôi cách biệt.

Trong khi đó, dù chiếm lĩnh thế trận nhưng Monaco gặp rất nhiều khó khăn trước hàng phòng ngự số đông của Valencia. Phải đến phút 33, Monaco mới tạo được tình huống nguy hiểm về phía khung thành Valencia. Đáng tiếc ở tình huống của cùng, pha dứt điểm chéo góc của Bernardo Silva sau khi hạ được thủ môn Ryan lại tìm đúng cột dọc khung thành.

Tấn công liên tục, Monaco cũng đã xuyên thủng được tuyến phòng ngự Valencia khi bước vào hiệp 2. Phút 49, từ pha lên bóng bên cánh trái, Anthony Martial thoát xuống thực hiện đường căng ngang vào vòng cấm. Trung vệ Vezo phá bóng không thành công, tạo cơ hội cho Mario Pasalic ập vào tung cú dứt điểm hạ thủ môn Ryan, quân bình tỉ số 1-1 cho Monaco.


Niềm vui của Pasalic sau khi gỡ hòa 1-1 cho Monaco. Ảnh: Getty Images


Parejo ăn mừng bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 cho Valencia. Ảnh: Getty Images

Chật vật mới có bàn gỡ nhưng Monaco không duy trì được thế quân bình lâu vì sự lỏng lẻo của hàng phòng ngự. Phút 59, từ pha treo bóng bên cánh phải, Pablo Piatti trong tư thế không người kèm đã dễ dàng thực hiện đường chuyền cho Daniel Parejo tung cú dứt điểm hạ thủ môn Subasic từ cự li gần, nâng tỉ số lên 2-1 cho Valencia.

Nhưng đó vẫn chưa phải là tất cả với các học trò HLV Leonardo Jardim. Phút 86, hàng phòng ngự Monaco tiếp tục mắc sai lầm trong phá bóng và kèm người từ tình huống đá phạt góc, tạo điều kiện cho Feghouli thoải mái tung cú dứt điểm hạ thủ môn Subasic từ cự li 12m, ấn định chiến thắng chung cuộc 3-1 cho Valencia.

* Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Celtic (Scotland) cũng đã giành được chút lợi thế trước trận lượt về khi đá bại Malmoe (Thụy Điển) 3-2 trên sân nhà. Các bàn thắng của Celtic được ghi do công Leigh Griffiths (3', 62') và Nir Biton (10'). Còn hai bàn gỡ của Malmoe được thực hiện bởi tiền đạo Jo Inge Berget (52', 90+5), trong đó bàn rút ngắn tỉ số xuống 2-3 được Berget ghi ở những giây cuối cùng của giờ đấu thêm.

Kết quả các trận đấu còn lại diễn ra sáng 20-8:

Basel - Maccabi Tel Aviv: 2-2; Rapid Wien - Shakhtar Donetsk: 0-1; Skenderbeu - Dinamo Zagreb: 1-2

H.Lam/Tuổi Trẻ Online
 

Chia sẻ bài viết