Tiếng Việt | English

30/10/2016 - 05:20

​Thắng kịch tính Crystal Palace, Liverpool bám sát Arsenal và M.C

Khuya 29/10, ở vòng 10 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), Liverpool đã đá bại Crystal Palace 4-2 trên sân Selhurst Park để bám sát Arsenal và Manchester City (M.C) trên ngôi đầu bảng xếp hạng.

Niềm vui của các cầu thủ Liverpool sau khi Firmino (phải) nâng tỉ số lên 4-2. Ảnh: Reuters
Trận đấu diễn ra hấp dẫn khi hai đội đều chủ động chơi tấn công và cống hiến cho khán giả một bữa tiệc 6 bàn thắng. Liverpool nhập cuộc tốt hơn và vươt lên dẫn trước ở phút 16 sau khi cú dứt điểm trong vòng cấm của tiền vệ Emre Can chạm chân trung vệ Scott Dann bay về góc xa vượt qua tầm với của thủ thành Mandanda. 1-0 cho Liverpool.

Bị thủng lưới, Crystal Palace dồn đội hình lên đáp trả và đội chủ nhà cũng chẳng mất nhiều thời gian để có bàn gỡ. Phút 18, trung vệ Dejan Lovren (Liverpool) phạm sai lầm với tình huống phá bóng dựng đứng trước vòng 16m50. Không bỏ lỡ cơ hội, James McArthur ập vào đánh đầu hạ thủ thành Loris Karius, quân bình tỉ số 1-1 cho Crystal Palace.

Nhưng cũng chỉ ba phút sau, trung vệ Dejan Lovren đã “đoái công chuộc tội” với pha bật cao đánh đầu hạ gục thủ môn Mandanda sau quả phạt góc bên cánh trái của Coutinho, nâng tỉ số lên 2-1 cho Liverpool.

Kịch tính của trận đấu tiếp tục được đẩy lên khi hàng phòng ngự Liverpool thi đấu thiếu tập trung, tạo cơ hội cho McArthur dễ dàng đánh đầu tung lưới Karius từ cự li gần sau quả tạt bên cánh phải của Wilfried Zaha, quân bình tỉ số 2-2 cho Crystal Palace ở phút 33. 

Ghi hai bàn nhưng McArthur (phải) vẫn không thể giúp Crystal Palace có điểm trước Liverpool. Ảnh: Reuters
Tuy nhiên, với những pha hãm thành liên tiếp sau đó, Liverpool một lần nữa vươn lên vào cuối hiệp 1 sau pha dàn xếp đá phạt góc bên cánh phải. Cầu thủ nâng tỉ số lên 3-2 cho Liverpool là trung vệ Joel Matip với một pha bật cao đánh đầu dũng mãnh từ cự li chừng 5m.

Sang hiệp 2, Crystal Palace dồn đội hình lên tấn công tìm bàn gỡ và cũng đã có một vài cơ hội nhưng không thể đưa bóng vào lưới thủ môn Karius.

Trong khi đó, dù không có nhiều bóng nhưng với những pha phản công sắc như dao cạo, Liverpool đã có thêm một bàn thắng nữa. Phút 71, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Henderson đã có đường chuyền xé toang hàng phòng ngự Crystal Palace cho Roberto Firmino thoát xuống đánh bại thủ môn Mandanda từ cự li gần, ấn định chiến thắng 4-2 cho Liverpool.

Thắng trận này, Liverpool tiếp tục bám sát M.C và Arsenal trên ngôi đầu bảng xếp hạng với cùng 23 điểm. Tuy nhiên, do kém về hiệu số bàn thắng nên Liverpool tạm xếp thứ ba./.

T.Vĩ/tuoitre oline

Chia sẻ bài viết