Tiếng Việt | English

08/03/2017 - 14:06

​Thay người phân công trọng tài từ vòng 11 V-League 2017

Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) Lê Hoài Anh xác nhận, VFF đã chấp thuận đề xuất của ban trọng tài về thay đổi người chấp bút lịch phân công trọng tài. Theo đó, ông Dương Văn Hiền sẽ thay ông Nguyễn Văn Mùi làm nhiệm vụ phân công trọng tài kể từ vòng 11 V-League 2017.

Phó ban trọng tài Dương Văn Hiền (phải) thay ông Nguyễn Văn Mùi làm nhiệm vụ phân công trọng tài kể từ vòng 11 V-League 2017. Ảnh: N.K
Ngoài nhiệm vụ chấp bút phân công trọng tài ở V-League, ông Hiền còn chịu trách nhiệm chấp bút phân công trọng tài ở Giải bóng đá hạng nhất quốc gia và Cúp quốc gia 2017. Ủy viên ban trọng tài - ông Đặng Thanh Hạ- sẽ chấp bút phân công trọng tài đối với các giải bóng đá trẻ, giải hạng nhì, hạng ba, futsal và bóng đá bãi biển.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Hiền cho biết: “Dù rút lui khỏi nhiệm vụ phân công, nhưng ông Nguyễn Văn Mùi vẫn là trưởng ban trọng tài. Hàng tuần, sau khi lên lịch phân công, tôi có trách nhiệm gởi bản phân công ấy đến tất cả các thành viên trong ban trọng tài (gồm có 5 người) để họ xem xét, có ý kiến phản biện.

Nếu cả 5 thành viên đồng thuận, khi ấy ban trọng tài sẽ gởi bản phân công đó sang cho tổng thư ký VFF xem và ký duyệt. Tiếp đó, bản phân công này sẽ được gởi sang Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) và ban tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia. Trong trường hợp VPF và ban tổ chức có ý kiến phản biện hoặc cần phải điều chỉnh thì ban trọng tài sẽ chỉnh sửa lại cho hợp lý".

Lâu nay, sau khi thổi xong một vòng đấu thì trọng tài chính thường được chuyển xuống làm trọng tài thứ tư rồi nghỉ một vòng hoặc tiếp tục được thổi chính trở lại. Ông Dương Văn Hiền cho biết ông sẽ thay đổi chuyện này.

"Lần này, với trách nhiệm được giao tôi sẽ điều chỉnh bằng cách nếu như trọng tài thổi tốt, hoàn thành nhiệm vụ thì vẫn tiếp tục được phân công thổi chính ở một hay hai vòng tiếp theo chứ không phải xuống làm trọng tài thứ tư hoặc nghỉ một vòng. Theo tôi, việc trọng tài làm tốt, có chuyên môn giỏi thì cần phải được phân công làm việc liên tục vừa để động viên vừa là động lực kích thích các trọng tài khác phấn đấu thường xuyên để được tín nhiệm, được phân công làm nhiệm vụ thường xuyên" - ông Hiền nói./.

S.H/tuoitre online 

Chia sẻ bài viết